Bé gái chết tức tưởi tại tiệc sinh nhật bạn vì hóc kẹo dẻo

author 05:41 25/04/2016

(VietQ.vn) - Một bé gái 11 tuổi ở Mỹ đã bị nghẹt thở và qua đời sau khi bị hóc kẹo dẻo marshmallow trong bữa tiệc sinh nhật một người bạn.

Fox News dẫn tin hãng AP cho biết cảnh sát và nhân viên trường học thông báo cô bé Azriel Estabrooks (11 tuổi) đã qua đời tại Bệnh viện Nhi Hasbro, thành phố Providence, Mỹ vào sáng ngày 22/4 sau sự cố hóc kẹo dẻo mashmallow tại bữa tiệc sinh nhật của một người bạn.

Vì bị hóc kẹo dẻo marshmallow mà bé gái 11 tuổi ở Mỹ đã thiệt mạng

Vì bị hóc kẹo dẻo marshmallow mà bé gái 11 tuổi ở Mỹ đã thiệt mạng. Ảnh minh họa

Theo đó, Azriel đã bị bất tỉnh trong bữa tiệc sinh nhật của bạn vào ngày thứ 7. Mẹ cô bé là Iris Estabrooks cho biết khoảng 1 tiếng sau khi bà để cô bé lại bữa tiệc thì bà nhận được điện thoại báo Azriel đã ngất xỉu, báo Thanh Niên đưa tin.

Bà nói rằng không ai nhận ra khi Azriel bị hóc kẹo đến nỗi ngất xỉu trên sàn. Khi những người cứu hộ đến, họ thấy một viên kẹo marshmallow mắc kẹt trong họng cô bé. Đáng chú ý, những trường hợp trẻ bị hóc, nghẹn gây hậu quả đáng tiếc và thậm chí là tử vong xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, trong đó có cả các vụ việc thương tâm ở ngay Việt Nam.

Trước đó vào tháng 3/2016, ở Việt Nam cũng xảy ra trường hợp một bé trai 8 tuổi cho đầu bút bi vào miệng ngậm, bất ngờ bị đầu tròn phía trên của nắp bút tụt vào họng làm bé nhanh chóng suy hô hấp, mất hết phản xạ dẫn đến tử vong.

Các trường hợp trẻ bị hóc kẹo, hóc dị vật dẫn đến tử vong là lời cảnh báo đến cha mẹ

Các trường hợp trẻ bị hóc kẹo, hóc dị vật dẫn đến tử vong là lời cảnh báo đến cha mẹ. Ảnh minh họa

Khi được các cô giáo đưa đến viện, bệnh nhi đã trong tình trạng ngừng tuần hoàn, không còn phản xạ. Tại BV Bạch Mai (Hà Nội) hôm 2/3, bệnh nhi được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, ép tim sau khoảng 10 phút tim đập trở lại. Bệnh nhi được đặt nội khí quản đảm bảo đường thở, rồi chuyển sang BV Tai mũi họng Trung ương, gắp ra dị vật là một đầu tròn đuôi bút bi.

Tuy nhiên, do thời gian ngừng tuần hoàn quá lâu trước khi được đưa đến viện nên dù tim đập lại nhưng em luôn trong tình trạng hôn mê, phải thở máy, não tổn thương do thiếu oxy quá lâu. Sau hơn 20 ngày nằm hồi sức, trẻ bị hóc đã không qua khỏi, theo thông tin trên báo Dân Trí.

>> Nam sinh lớp 10 ngã từ tầng 4 xuống, thái dương rách 8cm

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang