Học sinh có biểu hiện lạ ở Bắc Kạn: Bộ Y tế yêu cầu cử chuyên gia khẩn

author 16:28 15/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nhiều học sinh có biểu hiện lạ ở Bắc Kạn, Bộ Y tế yêu cầu cử chuyên gia để khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết.

Tin tức trên báo TTXVN, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương về việc xử lý thông tin phản ánh về việc nhiều có trẻ biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân.

Nhiều học sinh của một trường ở Bắc Kạn có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân. Ảnh minh họa

Nội dung phản ánh về việc nhiều học sinh của Trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn có những biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khỏe.

Sau khi nghiên cứu, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cử các chuyên gia của bệnh viện phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết tình trạng trên cho các cháu học sinh. 

Bắc Kạn: Nhiều học sinh có biểu hiện kỳ lạ về tinh thần và sức khỏe(VietQ.vn) - Gần đây, nhiều học sinh của điểm trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) thường xuyên có biểu hiện lạ về sức khỏe.

Như VietQ.vn đã thông tin, mới đây, có nhiều học sinh của điểm trường Nà Bản có biểu hiện liên tục bị ngất, trở lên hung dữ bất thường, nhiều em tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi, suy kiệt sức khỏe... khiến cho giáo viên, các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương lo lắng.

Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ gì.

Điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. 

Minh Châu  (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang