‘Huyền thoại’ Honda Super Cub tái xuất với giá ‘ngót’ 50 triệu đồng
Tư vấn mua xe máy: Nên chọn xe của hãng Yamaha hay Honda?
Top 3 xe máy dự báo ‘gây sốt’ trong dịp cuối năm
Xe máy không bảo đảm chất lượng: Hà Nội rà soát, tìm biện pháp xử lý
Honda Super Cup chính là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng xe động cơ đốt trong. Chiếc xe “huyền thoại” này được bán lần đầu vào tháng 8 năm 1958 đã có đóng góp lớn cho thời kỳ phát triển kinh tế cao của Nhật Bản vào giai đoạn phục hồi sau chiến tranh thế giới thứ hai.
Honda Super Cup chính là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng xe động cơ đốt trong
Điểm nổi bật của Honda Super Cub đó là có thiết kế giúp bất kỳ ai cũng có thể điều khiển được dễ dàng. Tất cả các nút vận hành được đặt ở phía tay cầm bên phải giúp cho lái xe có thể chỉ cần lái tay phải và cầm theo một vật dụng gì đó bằng tay trái.
Mới đây, Honda đã công bố phiên bản 2018 của "huyền thoại" Super Cub, với 2 biến thể quen thuộc Super Cub 50 và Super Cub 110, mỗi biến thể có 2 phiên bản, gồm tiêu chuẩn và Pro.
Honda Super Cub 50 2018
Super Cub thế hệ mới sở hữu thiết kế hoài cổ với phần thân xe có thiết kế gợi nhớ về chiếc Super Cub Concept cách đây vài năm - vốn lấy cảm hứng từ phiên bản Super Cub đầu tiên. Trên phiên bản với thân xe kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub thứ 4, thường được người dân Việt Nam gọi là Cub 81 "kim vàng giọt lệ".
Động cơ trên Super Cub không thay đổi, vẫn là loại làm mát bằng gió, xy-lanh đơn nhưng khác nhau về dung tích. Super Cub 50 dùng động cơ dung tích 49cc, cho công suất 3,7 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 3,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Trong khi đó, Super Cub Pro lại là hậu duệ của dòng Cub Trail trước đây khi chiếc xe sở hữu ghi-đông trần, giỏ chứa hàng lớn ở phía trước tích hợp cụm đèn trước rời. Super Cub Pro cũng sử dụng cấu hình vành đường kính chỉ 14 inch, thay vì 17 inch như phiên bản thường để tăng hành trình phuộc, dễ vượt qua các địa hình hơn. Về công nghệ, những chiếc Super Cub thế hệ mới đều được nâng cấp đèn pha trước lên đèn LED.
Super Cub 110 dùng động cơ dung tích 109 cc
Super Cub 110 dùng động cơ dung tích 109 cc, cho công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Xe trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, hộp số 4 cấp. Cả hai bánh đều dùng phanh tang trống và vành nan hoa kích thước 17 inch. Phuộc trước dạng ống lồng có bọc cao su, trong khi phía sau dùng giảm xóc lò xo đôi, đúng với truyền thống của dòng Honda Cub.
Tại Nhật Bản, Super Cub 50 và 50 Pro sẽ được bán với giá lần lượt 232.200 và 253.800 Yen (tương đương 46,2 triệu và 51,1 triệu đồng. Trong khi đó, các phiên bản 110 và 110 Pro có giá 275.400 và 297.000 Yen (tương đương 55,5 và 59,9 triệu đồng).
Hòa Lê (T/h)