Nguy cơ tử vong và bị thương nặng vì sạc iPhone sai cách

authorLăng Dương 15:48 03/04/2017

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, những chiếc iPhone cháy nổ trong quá trình sạc điện đã gây ra nhiều cái chết thương tâm hoặc để lại hậu quả nghiêm trọng cho người dùng.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Cùng điểm lại những vụ tại nạn kinh hoàng do nổ sạc iPhone gây ra khiến cho nhiều người tử vong hoặc bị thương nặng. Rõ ràng, sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh mang đến nhiều tiện ích nhưng tiềm ẩn đầy nguy hại nếu bạn sử dụng sai cách. 

Những cái chết thương tâm vì iPhone pháy nổ

Trong thời gian vừa qua, cùng với những trào lưu sử dụng iPhone với những phiên bản ngày càng hiện đại, nhiều người vô cùng hoảng hốt với những nạn nhân tử vong vì sạc iPhone.

‘Hãi hùng’ với những vụ tai nạn từ chiếc sạc Iphone

 iPhone đang sạc phát nổ đã gây ra những cái chết thương tâm cho nhiều người

Theo Kiến thức, tháng 7/2013, một tiếp viên hàng không của hãng China Southern Airlines, Trung Quốc, đã bị điện giật dẫn đến tử vong khi sử dụng iPhone 5 đang sạc điện. 

Một năm sau ở Trung Quốc, tháng 7/2014, thêm một nạn nhân nữ người Trung Quốc được phát hiện chết trên giường với những vết bỏng nặng trên cơ thể và chiếc điện thoại đang cắm sạc để ở bên cổ nạn nhân đã bị nổ vỡ màn hình, nút bấm hai bên bị cháy đen. Báo cáo của cơ quan điều tra nước này đã kết luận rằng nạn nhân đã bị tử vong do điện giật khi đang sạc điện thoại.

Gần đây, một người đàn ông Anh Quốc đã thiệt mạng vì vừa cắm sạc iPhone vừa tắm bồn. Anh là Richard Bull, 32 tuổi, sống tại phía Tây thành phố London. Cái chết của Bull được các nhân viên y tế phát hiện tại nhà riêng vào ngày 11/12/2016. Các nhân viên điều tra cho rằng Bull đã cắm bộ sạc vào ổ điện kéo dài từ hành lang vào phòng tắm, đặt ổ điện lên ngực và vừa dùng điện thoại để lướt mạng vừa ngâm mình trong bồn nước. Không may, phần chân sạc đã tiếp xúc với nước, gây ra tình trạng điện giật và khiến Bull tử vong.

Những vết thương nặng do iPhone gây ra

Một nam thanh niên ở Thái Lan năm 2013 đã trải qua một cú sốc tinh thần lớn khi chiếc iPhone trong túi quần anh phát nổ. Nguyên nhân là do anh vừa sạc pin vừa dùng điện thoại khiến pin quá nóng; sau đó, người thanh niên này tiếp tục để điện thoại Iphone vào túi quần jean chật. Nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ thời tiết cao đã khiến điện thoại nổ, làm anh bị bỏng nặng một chân.

‘Hãi hùng’ với những vụ tai nạn từ chiếc sạc Iphone

 Wiley Day đã bị bỏng cấp độ 2-3 khi chiếc sạc Iphone làm anh bị điện giật 

Gần đây nhất, 22/3/2017, ngày Wiley Day, 32 tuổi cũng dính một tai nạn từ chiếc iPhone đang sạc. May mắn thay, anh chưa tử vong. Theo Zing.vn đưa tin, Wiley thường sạc chiếc iPhone của mình bằng một sợi dây kéo dài mỗi tối để giữ chiếc iPhone trên giường và sạc đầy cho ngày hôm sau. Không may mắn là, tấm thẻ bằng kim loại anh đeo trên cổ đã chạm vào phần kim loại của dây sạc khiến Wiley bị điện giật và ngã từ trên giường xuống đất.

Vụ điện giât này đã khiến Khiên một mảng da thịt ở cổ anh bị tróc ra, tay vẫn còn hằn vết của chiếc vòng cổ để đeo thẻ. Tay anh bị đốt cháy khi cố gỡ bỏ phần kim loại nóng đó khỏi cổ. Anh bị bỏng cấp độ 2 và 3, phải vào viện.

Cháy nhà vì cắm sạc iPhone sai cách

Vào ngày 2/10/2016, căn nhà của vợ chồng anh Trần Việt Hoài ở Lâm Đồng đã bùng cháy trong lúc hai vợ chồng đi chợ còn con của anh chị đang ngủ ở trong nhà. May mắn là hàng xóm của họ đã kịp thời cứu hai đứa trẻ ra ngoài.

‘Hãi hùng’ với những vụ tai nạn từ chiếc sạc Iphone

 Sạc Iphone bị chập điện có thể gây họa hoạn vô cùng nguy hiểm

Báo Công An Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, vụ cháy đã nhanh chóng được lực lượng phòng cháy chữa cháy Lâm Đồng dập tắt cùng sự hỗ trợ của người dân địa phương sau 20 phút. Nguyên nhân được xác định ban đầu là do trong lúc đi chợ, vợ chồng anh Hoài đã cắm sạc điện thoại iPhone tại phòng ngủ. Vị trí phát nổ chính là địa điểm này làm chập hệ thống điện của cả căn nhà. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình anh.

Có thể nói, đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do sử dụng sạc và điện thoại iPhone không đúng cách. Từ những câu chuyện trên, chúng ta cần cảnh giác hơn với việc sử dụng và sạc pin điện thoại iPhone.

Vì thế, chúng ta cần sạc pin ở những nơi có hệ thống điện an toàn, không sử dụng điện thoại khi đang sạc và tuyệt đối không dùng những loại sạc pin, dây cáp không chính hãng khiến cho các tai nạn có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang