ISO/IEC 17000: Đánh giá sự phù hợp toàn cầu

author 06:36 02/06/2020

(VietQ.vn) - Chứng minh sản phẩm, dịch vụ và hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn sẽ làm tăng khả năng vận hành của các doanh nghiệp. Tiêu chuẩn quốc tế cho các định nghĩa và thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp vừa được cập nhật.

ISO / IEC 17000, Đánh giá sự phù hợp - Từ vựng và nguyên tắc chung, quy định các định nghĩa và thuật ngữ chung liên quan đến đánh giá sự phù hợp, đặc biệt là việc công nhận các cơ quan đánh giá sự phù hợp. Nội dung của nó phục vụ để chuẩn hóa việc sử dụng trong cộng đồng đánh giá sự phù hợp toàn cầu, hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách liên quan đến thuận lợi hóa thương mại trong khuôn khổ các quy định hiện hành và điều ước quốc tế.

Theo Sean MacCurtain, Giám đốc đánh giá sự phù hợp và các vấn đề của người tiêu dùng thuộc Ủy ban ISO về đánh giá sự phù hợp (CASCO): “Phiên bản mới của ISO /IEC 17000 cung cấp cơ sở tuyệt vời cho các chuyên gia trong đánh giá sự đồng nhất. Nó không chỉ cung cấp khái niệm và thuật ngữ mới phản ánh sự phát triển của các chế độ hoạt động của các tổ chức trong ngành, mà còn là một từ vựng theo các nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9000 và các tiêu chuẩn khác liên quan đến đánh giá tuân thủ, do đó cung cấp cho người dùng một tài nguyên cập nhật hoàn hảo".

Bản sửa đổi gần đây của tiêu chuẩn này đã cho phép bao gồm các thuật ngữ và định nghĩa mới để phù hợp với phiên bản cập nhật của ISO 9000, Hệ thống quản lý chất lượng - Nguyên tắc và từ vựng cơ bản, để phản ánh nói chung, công nghệ, các phát triển khác trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp. Nó cũng có thể thêm các điều khoản bổ sung từ các tiêu chuẩn mới liên quan đến lĩnh vực hoạt động này.

ISO / IEC 17000 được phát triển bởi Ủy ban ISO đánh giá sự phù hợp (CASCO) phối hợp với Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế (IEC). 

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

Cảnh giác với hạt điều siêu rẻ trên mạng(VietQ.vn) - Gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều clip quảng cáo, rao bán hạt điều với giá 100.000 đồng/4 hộp (2kg). Khi hỏi về chất lượng mặt hàng này, chính người bán cũng không dám đảm bảo vì nhiều lý do...

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang