Bí quyết nới rộng không gian phòng bếp 11m2

author 07:11 31/01/2015

(VietQ.vn) - Bếp là nơi tất cả mọi thành viên trong gia đình quây quần, tụ họp sau một ngày làm việc. Thật khó khăn cho những gia đình sở hữu căn bếp có không gian giới hạn, vì vậy, cần có các biện pháp cải tạo phòng bếp 11m2.

Sự kiện: Không gian đẹp

Dưới đây là bí quyết nới rộng không gian phòng bếp 11m2 đầy đủ tiện nghi nhưng không kém phần thoáng rộng. Biện pháp tối nhất để “nâng cấp” phòng bếp là đánh lừa thị giác. Chìa khóa chính là ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại cho phòng bếp một không khí mát mẻ, thoáng mát, và cảm giác với không gian dường như rộng hơn rất nhiều.

Nên sử dụng đồ dùng nhỏ để tiết kiệm không gian phòng bếp. Nên gắn tủ kính treo tường bếp trong suốt để tạo không gian rộng hơn cho căn bếp nhỏ, hoặc những vật dụng treo tường bếp phải nhỏ gọn. Tủ kính sẽ tạo cho không gian bếp bớt ngột ngạt, thêm tươi mới và hiện đại cho căn bếp nhỏ.

Sử dụng đồ dùng có kích thước vừa phải để tiết kiệm không gian  phòng bếp

Sử dụng đồ dùng có kích thước vừa phải để tiết kiệm không gian  phòng bếp

Nên dùng kệ lưu trữ mở để tăng không gian và bề mặt sử dụng trong nhà bếp. Những chiếc kệ này giúp cung cấp nhiều không gian lưu trữ mà không tạo sự nặng nề cho nhà bếp như các loại kệ kín. Các kệ mở này giúp bố trí các đồ dùng vật dụng hay dùng hoặc những đồ vật không còn chỗ nào trang trí. Nó sẽ khiến không gian bếp bớt chật chội hơn so với những đồ vật thừa để không cố định.

Nên thiết kế bám dọc tường để tối đa hóa không gian, Bếp dài 3m vừa đủ đảm bảo lưu trữ đồ làm bếp, bồn rửa, lò nướng, nồi nấu. Kiểu này nên sử dụng gỗ sơn màu kem, tường và sàn lát màu ghi xám để tạo ảo giác không gian phòng bếp được nhân đôi.

Thiết kế bám dọc tường sẽ tối đa hóa không gian phòng bếp

Thiết kế bám dọc tường sẽ tối đa hóa không gian phòng bếp

Nên sử dụng cửa sổ trượt kéo cho căn bếp nhỏ, vì như thế có thể dễ dàng mở và che giấu nó bằng bức tranh hoặc trang trí hoa trên cửa. Hoặc tận dụng nó như một tấm gương soi, giúp cho không gian được rộng mở thêm.

Nên sử dụng cửa sổ trượt cho không gian phòng bếp hẹp

Nên sử dụng cửa sổ trượt cho không gian phòng bếp hẹp

Để tạo cảm giác không gian được bay bổng hơn thì có thể treo những vật dụng nhà bếp nhỏ gọn trên tường, nổi bật hơn bằng những vật dụng màu sắc làm điểm nhấn cho không gian, ví dụ như găng tay nhấc bếp màu đỏ…. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể sử dụng thêm hoa tươi để phòng bếp thêm ngập tràn sức sống và không khí gia đình thêm đầm ấm, vui tươi hơn.

Cây xanh tạo sức sống cho không gian phòng bếp 11m2

Cây xanh tạo sức sống cho không gian phòng bếp 11m2

Để khắc phục được nhược điểm nhỏ bé của phòng bếp thì trước hết các vật dụng trong bếp phải đượ lựa chọn kỹ càng và đặc biệt sự sáng tạo từ những thiết bị đó để làm sao cho chúng không chỉ gọn hơn, sạch hơn nhưng vẫn dễ dàng lau chùi, vệ sinh bất cứ khi nào muốn. Với một không gian nhỏ đôi khi gia chủ cảm thấy quá nhiều đồ đạc, tuy nhiên nếu  biết sắp xếp chúng một cách ngăn nắp thì chúng sẽ không hề lộn xộn và vẫn có thể sở hữu một không gian lý tưởng. 

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang