150 tay súng IS bị tiêu diệt trên mặt trận Mosul

author 08:42 27/03/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu đang thực hiện các cuộc bắn phá nhằm vào kho vũ khí và vị trí của khủng bố IS mở đầu cho một cuộc tấn công vào thành phố Mosul, ước tính khoảng 150 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong 2 ngày qua.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 26/3, theo tin tức trên báo chí, thi thể của khoảng 150 tay súng thuộc nhóm các phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã được chuyển giao cho nhà xác trong thành phố Mosul. Saeed Mamuzni, một quan chức Đảng Dân chủ người Kurd làm việc ở Mosul, cho biết hôm 26/3 rằng khủng bố IS bị tiêu diệt là do các vụ đánh bom được tiến hành tại các thị trấn Kask, Kalak, Khorbasad và khu vực lân cận thành phố Mosul. 

Các máy bay chiến đấu chống khủng bố IS của liên minh do Mỹ dẫn đầu

Các máy bay chiến đấu chống khủng bố IS của liên minh do Mỹ dẫn đầu

"Do các cuộc không kích của liên minh xung quanh Mosul trong 2 ngày qua, gần 150 tay súng IS đã bị tiêu diệt và thi thể của chúng đã được chuyển tới nhà xác ở Mosul", Mamuzini nói. Ông cho biết thêm: "Các cư dân Mosul đã bắt đầu mua lều và thuê nhà bên ngoài thành phố vì lo ngại cuộc tấn công xảy ra ở đây. Họ muốn tránh xa khỏi những cuộc đụng độ trong thành phố". Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đang bắn phá các kho vũ khí và những vị trí của khủng bố IS ở Syria và Iraq mở đầu cho một cuộc tấn công sắp xảy ra ở Mosul, thành phố lớn thứ 2 của iraq. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang