'Rùng mình' cảnh khủng bố IS cho tay súng nhí tập hành quyết các nguyên thủ quốc gia

author 12:13 16/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS cho tay súng nhí tập bắn vào ảnh của hàng loạt nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VnExpress, khủng bố IS hôm qua tung video quay cảnh những chiến binh nhí của tổ chức đang tập bắn với mục tiêu là ảnh các nhà lãnh đạo thế giới như Mỹ, Nga hay Pháp.

Đoạn video mang tên "Dấu chân Cha tôi" (The Footsteps of My Father), kết thúc bằng cảnh hai bé trai người Pháp hành quyết hai tù nhân. Nhà nước Hồi giáo (IS) khẳng định những người này đều thuộc lực lượng chính quyền Syria, một người là binh sĩ, người kia là gián điệp, theo Mirror.

IS huấn luyện chiến binh nhí bắn các nguyên thủ quốc gia

IS huấn luyện chiến binh nhí bắn các nguyên thủ quốc gia

Họ bị ép ngồi trên nền đất, bịt mắt và mặc một bộ áo liền quần màu da cam. Hai đứa trẻ xuất hiện trong đoạn phim tỏ ra rất bình tĩnh lúc bóp cò súng giết hại các tù nhân.

Video mở màn bằng những hình ảnh của thủ đô Paris (Pháp), trong đó có tháp Eiffel hay dòng sông Seine. Video sau đó cho thấy hình ảnh của máy bay hãng hàng không Pháp Air France trước khi chuyển sang cảnh một nhóm trẻ em, bao gồm cả hai bé trai kể trên, đang luyện tập.

Chúng tập bắn vào ảnh của hàng loạt nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin hay Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Kể từ khi thành lập, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng trẻ em trong các cuộc chiến lẫn trên mặt trận tuyên truyền. IS thường tung ra những video cho thấy các chiến binh nhí với những kỹ năng chiến đấu và được trang bị vũ khí kỹ lưỡng, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

>>Nghi án mẹ tự thiêu cùng 2 con: Tiếng khóc trẻ con đầy ám ảnh

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang