Khủng bố IS tra tấn dã man, ép tín đồ Thiên chúa giáo cải đạo Hồi

author 06:38 16/12/2014

(VietQ.vn) - Khủng bố IS phá các thánh giá và tượng Đức mẹ, tra tấn dã man, ép những người theo Thiên chúa giáo cải đạo Hồi. Ngoài ra, nhóm này còn trừng phạt nhiều người vì các tội danh như uống rượu, ngoại tình.

Sự kiện: Khủng bố IS

Những người theo Thiên chúa giáo ở Iraq được cho là bị  khủng bố IS tra tấn trong các nhà thờ địa phương ở miền bắc Iraq. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times, một cư dân theo Thiên chúa giáo đến từ thành phố Mosul do Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ cho biết: "Hai nhà thờ đang được sử dụng như những nhà tù và dùng làm nơi để tra tấn. Ba trong số các tù nhân đã chết vì ốm và không được chăm sóc."

Một người đàn ông, được gọi là Abu Aasi, xác nhận rằng những tù nhân theo Thiên chúa giáo trong các nhà thờ đang bị ép buộc cải đạo Hồi và nhóm phần tử Nhà nước Hồi giáo đã "phá tất cả thánh giá và tượng Đức Mẹ". Trong khi xác nhận này chưa được xác minh một cách chính thức, hàng ngàn người theo đạo Thiên chúa đã chạy trốn khỏi Mosul kể từ khi thành phố bị nhóm khủng bố IS chiếm giữ vào tháng 8 năm 2014.

Đối mặt với viễn cảnh cải đạo, người dân sẽ phải trả một khoản thuế đặc biệt hoặc sẽ bị hành quyết, điều này khiến 20.000 người Thiên chúa giáo bỏ trốn khỏi Mosul trong vòng 45 ngày, theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc. Quyết tâm của nhà nước Hồi giáo nhằm áp đặt tư tưởng cực đoan của pháp luật Shariah đã khiến dân thường địa phương sống trong sợ hãi.

Những người đàn ông bị khủng bố IS tra tấn vì tội uống rượu

Những người đàn ông bị khủng bố IS tra tấn vì tội uống rượu. Ảnh minh họa

Ngoài ra, khủng bố IS còn công bố những hình ảnh cho thấy các biện pháp hà khắc mà chúng áp dụng đối với các tội danh như uống rượu, ngoại tình. Theo các phương tiện truyền thông chi nhánh của nhà nước Hồi giáo ở địa phương, ba người đàn ông bị đánh vì tội uống rượu,  hình phạt này đã diễn ra tại tỉnh Kirkuk của Iraq. 

Trong bức ảnh, một đám đông lớn bao gồm một số thanh niên, đứng thành vòng tròn xem nhóm khủng bố thi hành hình phạt. Một vài người cầm lá cờ đen của Nhà nước Hồi giáo trong khi một nhóm khác đứng gác. Quỳ trên một tấm thảm có hoa văn màu xanh lá cây lớn, những người đàn ông trong ảnh không bị trói, đều khoảng 40 tuổi, cúi mặt xuống đất. Một tay súng đeo mặt nạ, mặc trang phục màu đen quất roi vào lần lượt cả 3 người. Chiếc roi dài khoảng 1 nửa chiều dài cánh tay và được làm bằng da. 

Một người đàn ông bị khủng bố IS tra tấn vì tội ngoại tình

Một người đàn ông bị khủng bố IS tra tấn vì tội ngoại tình. Ảnh minh họa

Tiếp đó hình ảnh một người đàn ông bị khủng bố IS buộc tội ngoại tình, tra tấn dã man tại thị trấn Manbij của Syria cũng được công bố. Trong bức ảnh, một tay súng IS đọc những tội danh của các bị cáo qua một microphone. Người đàn ông với chiếc áo choàng phủ đầu để lộ tâm lưng, dựa vào một chiếc xe ô tô tải nhỏ và bị một tay súng IS đánh đập.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang