Xe ga Yamaha Vinoora 'thiết kế hoài cổ', đèn pha mô phỏng cặp mắt nhân vật phim hoạt hình

authorĐỗ Thu Thoan 14:08 21/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Yamaha đã cho ra mắt mẫu xe ga Yamaha Vinoora 2020 tại thị trường Đài Loan. Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng cực kỳ lạ mắt và được trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, mới đây, Yamaha đã giới thiệu đến thị trường Đài Loan mẫu xe ga mới mang tên Vinoora 2020.

la-mat-voi-mau-xe-ga-yamaha-vinoora-vua-ra-mat-gia-ban-hon-62-trieu-dong
 
la-mat-voi-mau-xe-ga-yamaha-vinoora-vua-ra-mat-gia-ban-hon-62-trieu-dong

 Yamaha Vinoora 2020 mới. Ảnh: Yamaha

Xe kết hợp thiết kế hoài cổ cùng phong cách hiện đại. Điểm nhấn đặc biệt của Yamaha Vinoora 2020 mới chính là đèn pha thiết kế hai mắt tròn đối xứng, mô phỏng lại cặp mắt của một nhân vật phim hoạt hình. Thiết kế đèn tròng này còn tiếp tục xuất hiện ở đèn phanh phía sau.

Do đã có cặp đèn pha ấn tượng làm điểm nhấn nên mặt nạ của xe có thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, tất cả những chi tiết này vẫn rất ăn nhập và tạo nên tổng thể "khuôn mặt" với mũi và cặp đèn xinhan mô phỏng hai chấm hồng trên bộ mặt của nhân vật hoạt hình.

Theo báo Thanh Niên, tay lái của Yamaha Vinoora được thiết kế đơn giản, tích hợp đồng hồ LCD dạng tròn, hiển thị các thông số xe như thời gian, tốc độ, quãng đường và nhiên liệu… Mẫu xe này cũng có sẵn cổng sạc USB phía trước dùng để sạc các thiết bị di động. Yên xe bọc da kết hợp đường chỉ khâu tương phản.

la-mat-voi-mau-xe-ga-yamaha-vinoora-vua-ra-mat-gia-ban-hon-62-trieu-dong

 Hình ảnh một số chi tiết của xe. Ảnh: Yamaha

Tại Đài Loan, Yamaha Vinoora có hai phiên bản gồm bản Vinoora tiêu chuẩn và Vinoora M cao cấp hơn. Bản cao cấp được phủ màu sơn đen mờ, bổ sung ốp bảo vệ đèn pha, tay dắt hầm hố, ốp crôm ở đầu chắn bùn, bọc yên cùng màu tay nắm.

Theo báo VnExpress, Vinoora được trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, tích hợp công nghệ tự động ngắt động cơ. Theo kết quả thử nghiệm của Yamaha, xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức 1,73 lít/100 km.

Một số trang bị khác trên xe có thể kể đến như phanh đĩa đơn trước, phanh trống sau. Giảm xóc trước kiểu ống lồng, giảm xóc đơn phía sau đặt một bên. Xe sử dụng cặp vành 10 inch kết hợp lốp không săm 90/90. Trọng lượng 94 kg.

Yamaha bán ra Vinoora bản tiêu chuẩn giá 2.700 USD (tương đương 62,5 triệu đồng) với bốn màu lựa chọn. Bản Vinoora M giá 2.800 USD (tương đương 65 triệu đồng).

la-mat-voi-mau-xe-ga-yamaha-vinoora-vua-ra-mat-gia-ban-hon-62-trieu-dong

Phiên bản Vinoora M cao cấp. Ảnh: Yamaha

Yamaha là hãng xe máy nổi tiếng đến từ Nhật Bản và là một trong những thương hiệu xe máy lớn trên thế giới.

Tại Việt Nam, Yamaha luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới và chất lượng với thiết kế độc đáo, phong cách ấn tượng cùng động cơ công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, những mẫu xe máy Yamaha vẫn gặp những lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Vào tháng 11/2018, Yamaha Motor Việt Nam cũng phải ra thông báo triệu hồi tổng số 1.361 xe phân khối lớn gồm hai mẫu sport và một mẫu naked-bike để xử lý hệ thống làm mát động cơ và cần chuyển số.

Cụ thể, xe Yamaha R25 (YZF-R25) được sản xuất từ 7/7/2014 đến 24/11/2017; Yamaha R3 (YZF-R3) sản xuất từ ngày 4/6/2015 đến 10/6/2016 và Yamaha T-03 (MTN320-A) được sản xuất từ 20/2/2017 đến 24/11/2017. Tất cả dòng xe này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Theo đó, hiện tượng rò rỉ nước làm mát có nguyên nhân được xác định là do điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và làm chảy. Sau một thời gian sử dụng làm lò xo bị nứt và sẽ dẫn đến tình trạng khó chuyển số, một số trường hợp không thể chuyển số do lò xo bị gãy.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang