Làm giàu từ hai bàn tay trắng, bạn cần gì?

author 15:44 13/01/2017

(VietQ.vn) - Làm giàu từ tay trắng là điều rất khó, nhưng không phải là không thể. Có rất nhiều số phận đã vượt qua nghịch cảnh để từ tay trắng trở thành tỷ phú.

Sự kiện: Làm giàu

 Làm giàu từ tay trắng là điều rất khó, nhưng không phải là không thể. Có rất nhiều số phận, họ đã vượt qua nghịch cảnh đói nghèo, thân phận côi cút, bệnh tật và thậm chí cả bị lạm dụng tình dục.. để từ tay trắng trở thành tỷ phú hàng đầu thế giới.

Tỷ phú người Trung Quốc Li Ka-shing từng phải bỏ học năm 15 tuổi vì nhà quá nghèo. Cha đẻ của Apple - Steve Jobs là trẻ mồ côi được một cặp vợ chồng không mấy khá giả tại California nhận về làm con nuôi phải học các lớp dự thính vì không có tiền. Nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey từng là nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục, có thai năm 14 tuổi và đứa con nhanh chóng qua đời sau đó.. Cha đẻ của gà rán KFC cũng là một ông già cô độc, từng có ý định tự vẫn. Bạn thấy đấy, chẳng con đường thành công nào được rải bước hoa hồng cả !

lam-giau-tu-hai-ban-tay-trang-ban-can-gi

Dưới đây là những bài học được rút ra, "làm giàu từ tay trắng, bạn cần gì?" Câu trả lời sẽ có ở đây !

Xác định thế mạnh của bản thân

Diễn giả Huỳnh Minh Thuận chia sẻ với Tri thức trực tuyến về bài viết của cô giáo Hồ Phụng Hoàng về ảo tưởng làm giàu trong giới trẻ ngày nay.

"Bạn đều có thể trở nên giàu có với bất cứ ngành nào, với điều kiện bạn phải trở thành một trong những người giỏi nhất.

Bạn có thể giàu khi kinh doanh quần áo, mở shop mỹ phẩm, bán hàng online, mở cửa hàng ăn uống... Bạn cũng có thể rất giàu, trở thành một doanh nhân, chuyên gia marketing, tác giả, bác sĩ, hay ông thầy... Đúng vậy, tất cả đều có thể giúp bạn trở nên trở nên giàu có, khi bạn trở thành một trong những người giỏi nhất.

Nhưng làm sao để trở thành một trong những người giỏi nhất? Đó là hãy làm công việc đúng thế mạnh của mình!

Đừng thấy người ta giàu có nhờ kinh doanh bất động sản cái mình cũng nhảy vào kinh doanh bất động sản. Đừng thấy người ta đi dạy, mình cũng xách cặp đi dạy, người ta mở shop bán mỹ phẩm cái mình cũng đua theo...

lam-giau-tu-hai-ban-tay-trang-ban-can-gi

Tôi từng biết một người anh, là phóng viên tại Hà Nội. Nghe những lời đồn thổi về việc làm giàu từ bất động sản, anh bỏ công việc của mình để đầu tư hết vào công việc này. Không lâu sau, anh phá sản! Cả gia đình anh điêu đứng. Tới ngày hôm nay, sau gần 5 năm vật vã trong đống đổ nát ấy, anh mới dần lấy lại thăng bằng cho mình...

Một người sinh ra, có thế mạnh là doanh nhân, thì trước sau họ cũng khởi nghiệp, là doanh nhân mà không cần một lời kêu gọi nào.

Một người có thế mạnh làm thầy, trước sau cũng trở thành một người thầy, dù đó có thể dạy ở trường làng cũng sẽ nổi tiếng và được bao thế hệ học trò yêu mến!

Nhưng đáng tiếc, đa số người ta cứ chạy lòng vòng, như một con chuột mất phương hướng. Chúng ta chạy theo lời hô hào từ bên ngoài mà không để ý tới thế mạnh bên trong mình thật sự là gì! Chưa hề biết!

Lời cuối cùng, tôi khuyên các bạn, chúng ta cần sớm xác định điểm mạnh của mình, càng sớm càng tốt. Phải luôn tự hỏi thế mạnh thật sự của mình là gì?"

Có một kế hoạch rõ ràng

Hãy nhớ, làm giàu từ hai bàn tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí, vì vậy mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến, không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu.

Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.

Khởi nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng, bạn cần gì? 1 Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, bạn cần gì?

Hãy làm những điều mình yêu thích

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.

Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu, nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ!

lam-giau-tu-hai-ban-tay-trang-ban-can-gi
Á quân The Face Khánh Ngân nổi bật tại Gala WeChoice Awards 2016(VietQ.vn) - Với hình ảnh ngọt ngào và quyến rũ trong một thiết kế của Hoàng Hải, Á quân The Face Khánh Ngân mê hoặc mọi ánh nhìn trên thảm đỏ chương trình WeChoice Awards 2016.

Tập quản lý chính mình

Trong bước khởi nghiệp khó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.

Quản lý chính mình là học các sử dụng nguồn vốn hợp lý nhất có thể. Không hoang phí.

Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.

Lỗ ở mức độ cho phép

Doanh nhân thực sự thường đưa ra những quyết định mạo hiểm lớn trong kinh doanh – hoặc là để thu về một khoản lời lớn hoặc là lỗ lớn. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân thành công khi tiến hành kinh doanh đều có những tính toán, kỹ năng chắc chắn nhất để hạn chế tối đa các rủi ro. Thay vì tìm kiếm những thương vụ “được ăn cả, ngã về không” họ có thể tự chịu lỗ ở mỗi giai đoạn.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang