Làm việc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo được đánh giá có triển vọng nhất với mức lương 'khủng'

author 07:12 23/12/2019

(VietQ.vn) - LinkedIn (một trang mạng định hướng kinh doanh có trụ sở tại Hoa Kỳ) vừa công bố thông tin mới đánh giá về nhu cầu việc làm và thăng tiến. Trong đó, LinkedIn chỉ rõ, chuyên gia về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là nghề triển vọng nhất với mức lương cao nhất tiếp theo là kỹ sư kỹ thuật robot, rồi đến các chuyên gia xử lý dữ liệu.

Theo LinkedIn, trong 5 năm qua, ngành trí tuệ nhân tạo ở Mỹ đã có bước tăng trưởng vượt bậc. Báo cáo 2020 Emerging Jobs Repot, được các chuyên gia LinkedIn soạn thảo cũng nêu rõ, nhu cầu về các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã tăng 74% mỗi năm kể từ năm 2015. Hầu hết các công việc về trí tuệ nhân tạo diễn ra ở San Francisco, New York, Boston, Seattle và Los Angeles. Mức lương trung bình hàng năm là 136.000 USD. 

Đứng ở vị trí thứ hai là các kỹ sư kỹ thuật robot. Nhu cầu về các kỹ sư kỹ thuật robot trong 5 năm đã tăng 40%. Mức lương trung bình hàng năm là 85.000 USD. Xếp thứ ba là chuyên gia xử lý dữ liêu với mức tăng 37%, mức lương trung bình hàng năm 14.300 USD.

Mặc dù hầu hết các chuyên gia máy học và tự động hóa làm việc cho các công ty công nghệ thông tin, nhưng nhiều người trong số đó cũng được tuyển dụng trong các cơ sở giáo dục đại học. Lý do là bởi ngành công nghiệp này đang gặp phải tình trạng thiếu chuyên gia gay gắt và các tổ chức giáo dục đang tích cực thu hút họ để đào tạo nhân sự mới, bao gồm các khóa học trực tuyến.

Theo Guy Berger, chuyên gia kinh tế chủ chốt của LinkedIn, trong giai đoạn này, hầu hết các công nhân không tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhưng điều này không có nghĩa là trí tuệ nhân tạo sẽ không ảnh hưởng đến mỗi người trong số họ.

Ảnh minh họa 

Trí thông minh nhân tạo sẽ yêu cầu tất cả những người làm việc phải học các kỹ năng mới để duy trì công việc hiện tại hoặc thay đổi nghề nghiệp do tự động hóa. Báo cáo công bố một năm trước của Viện Drucker, Mỹ, cũng xác nhận sự tăng lên đáng kể của các chuyên gia trí tuệ nhân tạo. Điều này là dễ hiểu bởi hiện tại, không chỉ các công ty công nghệ, mà cả các công ty bảo hiểm, nhà sản xuất thiết bị y tế và nhà phát triển bất động sản cũng đều cần đến trí tuệ nhân tạo.

Trước đó, theo báo cáo của TopDev, mức lương dành cho vị trí kỹ sư về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam có thể lên 500 triệu đồng/năm. TopDev nhận định, với xu hướng tăng mạnh của việc ứng dụng trí tuệ doanh nghiệp và ứng dụng AI vào các sản phẩm trong thời gian gần đây tuy nhiên thị trường IT vẫn chưa bắt nhịp kịp và dần trở nên khan hiếm các kỹ sư làm về công nghệ AI. Có lẽ vì vậy mà mức lương dành cho các kỹ sư làm về công nghệ AI đã tăng từ 16 - 27% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

“Dựa trên thông tin lương cung cấp từ các ứng viên ngành IT cùng với dữ liệu từ các vị trí đăng tải, chúng tôi đã tiến hành phân tích và xác định những kỹ năng đang được trả lương cao nhất trên thị trường đặc thù của Việt Nam”, TopDev cho hay.

Cụ thể, theo báo cáo, mức lương trung bình mà đa phần các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho lập trình viên có kinh nghiệm là 1.318 USD/tháng (tương đương khoảng 30 triệu đồng) và tỷ lệ tăng lương của các lập trình viên trong năm 2018 là từ 16 – 27%.

Về mức thu nhập của lập trình viên theo vị trí công việc, khảo sát của TopDev chỉ ra rằng, các vị trí liên quan tới lập trình web có mức nhu cầu cao nhưng đồng thời cũng có mức lương khá cạnh tranh. Các vị trí liên quan tới Lead và Manager có mức lương cao.

Bảo Lâm (Theo CNBC News)

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay đổi bất động sản trong tương lai kỹ thuật số(VietQ.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là thứ khoa học viễn tưởng mà đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong kinh doanh bất động sản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang