Quản lý tốt chất lượng vàng trang sức, Chi cục TCĐLCL Đồng Nai được Bộ KHCN khen

author 18:35 20/08/2016

(VietQ.vn) - Tại Hội nghị toàn quốc về công tác TCĐLCL diễn ra ngày 19-20/8, lãnh đạo chi cục TCĐLCL Đồng Nai tiếp tục nhận Bằng khen của Bộ KH&CN.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

 Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội nghị

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (TCĐLCL) trong những năm qua đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Đóng góp vào những kết quả trên có sự đóng góp hết sức quan trọng của các Chi cục TCĐLCL tỉnh, thành phố - hệ thống TCĐLCL ở địa phương. Thông qua hoạt động TCĐLCL ở địa phương, các chính sách pháp luật về TCĐLCL đã đi vào được cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương. Không những vậy, công tác TCĐLCL ở địa phương cũng cung cấp những thông tin quý báu từ thực tiễn, giúp các cơ quan chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ cũng như Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Chính vì thế, việc tổng kết, đánh giá hoạt động của các Chi cục TCĐLCL tỉnh, thành phố luôn là một hoạt động cần thiết để qua đó cơ quan quản lý cấp trên thấy được những thành tựu đã được cũng như thấy được các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động TCĐLCL tại địa phương.

Hội nghị cũng là dịp để các Chi cục TCĐLCL tỉnh, thành phố giao lưu với nhau và là cơ hội để các Chi cục trao đổi trực tiếp với cơ quan quản lý, vì thế, tôi đề nghị các Chi cục có kinh nghiệm, giải pháp quản lý hay hãy chia sẻ đến các Chi cục khác tham khảo, học tập; đề nghị các Chi cục thẳng thắn trao đổi các vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai hoạt động quản lý và các hoạt động khác liên quan địa bàn tỉnh, thành phố mình để Tổng cục, Bộ KHCN tháo gỡ.

 Thứ trưởng Trần Việt Thanh và Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL Đồng Nai Đỗ Ngọc Thanh Phương.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Trần Việt Thanh, với vai trò là đầu mối về hoạt động TCĐLCL, các Chi cục trong cả nước đã thực hiện tốt chức năng về TCĐLCL tại địa phương, đặc biệt là hoạt động thanh kiểm tra về đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường, trong đó gồm có: kinh doanh xăng dầu, vàng trang sức mỹ nghệ, mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, …

Bên cạnh việc đánh giá kết quả hoạt động TĐC năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Hội nghị đã tổng hợp giải đáp gần 100 ý kiến vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các Chi cục TĐC của các tỉnh và thành phố. Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL Đồng Nai Đỗ Ngọc Thanh Phương đã có dịp chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý đo lường trong kinh doanh vàng, quản lý chất lượng vàng trang sức và mỹ nghệ lưu thông trên thị trường tỉnh nhằm thiết lập một thị trường vàng trang sức minh bạch và cạnh tranh lành mạnh tại Đồng Nai.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho Chi cục trưởng Chi cục TĐC Đồng Nai Đỗ Ngọc Thanh Phương về thành tích xuất sắc trong xuất trong việc thực hiện đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian qua.

Hải Phòng: Triển khai thực hiện quy định của pháp luật đối với hoạt động TCĐLCL (VietQ.vn) - Lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về việc triển khai thực hiện quy định của pháp luật đối với hoạt động TCĐLCL.

Thanh Uyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang