Lào Cai: Thu giữ gần 600 đôi giày nhập lậu, không hóa đơn chứng từ

author 11:40 16/01/2021

(VietQ.vn) - Vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Lào Cai đã thu giữ gần 600 đôi giày nhập lậu, không có hóa đơn, chứng từ.

Thực hiện triển khai Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021. Vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 đã thu giữ gần 600 đôi giày nhập lậu, không có hóa đơn, chứng từ.

 
Lực lượng chức năng tiến hàng kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: ĐVCC.

Theo đó, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Lào Cai phối hợp với Công an phường Lào Cai tiến hành kiểm tra lô hàng giày đóng trong thùng cát tông có in chữ nước ngoài đang tập kết tại khu vực trước cửa số nhà 224, đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Qua kiểm tra thực tế lô hàng gồm: giày nữ mùa đông các loại, số lượng 80 đôi; giày nam mùa đông các loại, số lượng 210 đôi; giày trẻ em mùa đông các loại, số lượng 307 đôi. Chủ lô hàng là ông Phùng Đình Hoàng, sinh năm 1993, địa chỉ thường trú: Tổ 8, phường Nam Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Tại thời điểm kiểm tra toàn bộ lô hàng trên không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Đội QLTT số 1 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5.000.000 đồng đối với ông Hoàng, đã có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và tịch thu hàng hóa giá trị: 19.275.000 đồng.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai. Cụ thể, kho hàng có địa chỉ tại 145 Hoàng Diệu, TP. Lào Cai bị Tổng Cục QLTT phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05, Bộ Công An tấn công, xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá... Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, một ngày tối thiểu chốt được 100-200 đơn... Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp, quản lý tập trung.

Theo lời khai, có cả trăm đơn hàng mỗi ngày được đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát lớn, đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.

Theo xác nhận của cơ quan chức năng, chủ kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992, có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai, cùng em gái điều hành kho hàng. Các mặt hàng tại kho đều là: Giày dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas...  

Toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nhập lậu hàng hóa: Thu giữ nhiều pháo nổ nhập lậu về tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán(VietQ.vn) - Trong những ngày cuối năm lực lượng chức năng nhiều tỉnh đã phát hiện và thu giữ nhiều pháo nổ nhập lậu về tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang