Rùng rợn với 5 lễ hội giết động vật trên thế giới

author 13:19 31/01/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, Tổ chức Động vật Châu Á lên án và kêu gọi chấm dứt lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh gây ra tranh cãi nảy lửa. Tuy nhiên đây không phải là lễ hội giết động vật duy nhất trên thế giới.

Theo tin tức báo giới đã đưa, những ngày qua, tranh cãi kịch liệt về tập tục chém lợn ở Việt Nam khiến người quan tâm. Không chỉ ở Việt Nam, ở nhiều trên thế giới, nhiều lễ hội chém giết động vật kinh hoàng khác với mục đích tế thần, cầthành u may, nghi lễ trưởng thành vẫn tồn tại như một nét văn hóa không thế thiếu.

Hiến tế trăm nghìn động vật ở Ấn Độ

Theo tin đã đưa trên An ninh thủ đô, Nghi lễ tôn giáo kéo dài trong 2 ngày 28 và 29/11 hàng năm, diễn ra tại đền thờ nữ thần Gadhimai ở Bariyarpur, Nepal, gần biên giới Ấn Độ.  Bằng cách cúng tế hàng ngàn con trâu, chim bồ câu và dê, các tin đồ tin rằng Nữ thần Gadhimai sẽ mang lại sức mạnh, may mắn và thịnh vượng cho dân chúng.

Lễ hội bắt đầu vào lúc bình minh của ngày đầu tiên với nghi lễ gọi là “Pancha bali” giết chết 5 con vật: một con chuột, một con dê, một con gà trống, một con lợn và 1 con chim bồ câu.

Lễ hội giết động vật ở Ấn Độ diễn ra hàng năm để nhằm mục đích tế thần

Lễ hội giết động vật ở Ấn Độ diễn ra hàng năm để nhằm mục đích tế thần. Ảnh Reuters

Tiếp đó, khoảng hơn 200 thợ mổ gia súc chuyên nghiệp sẽ dùng dao lấy hết sức chém lìa đầu các con vật đang được nhốt trên một khu đất rộng. Khoảng 6.000 con trâu và gần 100.000 con dê và gia cầm như chim bồ câu và gà đã bị giết để hiến tế cho Nữ thần trong ngày đầu tiên 28-11. Hơn 100.000 con vật khác cũng sẽ bị giết mổ khi lễ hội kết thúc vào ngày 29-11.

Đầu của các con vật sẽ được chôn trong một cái hố lớn để cúng tế cho Nữ thần, trong khi da sẽ được bán cho các thương nhân đã ký hợp đồng trước đó. Vào lễ hội năm 2009, 300.000 động vật đã bị giết mổ, trong khi vào năm 2014, con số này lên tới 500.000 con.

Lễ hội đâm bò tót ở Tây Ba Nha

Đây là một lễ hội được tổ chức tại Tây Ban Nha. Nó được xem là một trong những lễ hội truyền thống tàn bạo và đẫm máu nhất đất nước của những chú bò tót, từng bị cấm tổ chức trước đây nhưng đã được phục hồi vào năm 1999.

Đâm bò tót ở Tây Ba Nha là lễ hội giết động vật từng bị cấm vì quá man rợ nhưng lại đươc tổ chức

Đâm bò tót ở Tây Ba Nha là lễ hội giết động vật từng bị cấm vì quá man rợ nhưng lại đươc tổ chức . Ảnh Zing

Trong lễ hội, người ta thả một chú bò tót ra đường phố. Có hơn 100 người đàn ông sẽ cầm một cây lao sắc nhọn đuổi theo nó về một cây cầu ở thị trấn Tordesillas. Sau khi qua cầu, con vật sẽ liên tiếp bị đâm lao vào người.

Con bò liên tiếp nhận những vết lao đâm và rách hết da thịt, chảy máu và gục xuống. Lúc này, người dân thị trấn sẽ cắt bộ phận sinh dục của nó ngay khi nó vẫn đang còn sống dưới sự reo hò và cổ vũ của những người đứng xem.

Lễ hội “Vui vẻ với bò” ở Brazil

Đây là một lễ hội truyền thống của người Brazil. Trong lễ hội, người ta thả một con bò ra bãi biển và rượt đuổi nó. Những con bò sẽ không có cơ hội sống bởi nếu không muốn bị con người giết thì nó sẽ phải nhảy xuống biển, nhưng sau đó nó sẽ bị chết đuối.

Những con bò chắc chắn phải chết trong lẽ hội giết động vật ở  ở Brazil

Lễ hội giết động vật  ở Brazil, những con bò chắc chắn phải chết. Ảnh Infonet

Trong trường hợp bị con người bắt lại, nó sẽ bị đâm vào ngực hoặc bị chặt chân. Theo quan niệm của người dân địa phương, con bò trong lễ hội bị ví với quỷ Satan. Vì thế, con người sẽ trừng phạt nó như là trừng phạt quỷ Satan bằng những phương pháp man rợ nhất.

Tên của lễ hội ở Brazil là Farra Do Boi, theo tiếng địa phương được hiểu là Lễ hội “Vui vẻ với bò”, theo Infonet.

Lễ hội giết cá voi  ở Đan Mạch

Lễ hội giết động vật để chứng minh sự trưởng thành ở Đan Mạch bị tổ chức thế giới lên án

Lễ hội giết động vật để chứng minh sự trưởng thành ở Đan Mạch bị tổ chức thế giới lên án. Ảnh Zing

Lễ hội có phần kinh hoàng này diễn ra ở quần đảo Faroe, Dan Mạch, trong đó những chàng trai phải giết một con cá heo hoặc cá voi để được công nhận là đã trưởng thành.

Quần đảo Faroe nằm giữa biển Na-uy và Bắc Đại Tây Dương, khoảng giữa Scotland và Iceland, thuộc chủ quyền của Đan Mạch.

Lễ hội săn cá voi là một truyền thống văn hóa của đảo Faroe trong hàng trăm năm, nhưng gần đây lễ hội này đã bị các tổ chức quốc tế lên tiếng phản đối.

Lễ trưởng thành của người Samburu, Kenya

Người Samburu là dân du cư chăn thả gia súc với ngôn ngữ và truyền thống riêng.  Các chiến binh của bộ lạc Samburu hay còn gọi là các Moran sẽ trải qua một lễ trưởng thành chứng tỏ họ đã đạt tới địa vị xã hội cao hơn. Buổi lễ diễn ra vào cuối tháng 8 tại một vùng đất màu mỡ nằm trên một đồng cỏ rộng lớn đủ cho hàng trăm gia đình tụ họp chứng kiến lễ trưởng thành của các chiến binh.

Gần 1000 con bò bị giết hại trong lễ hội giết động vật chứng tỏ sự trưởng thành ở bộ tộc này

Gần 1000 con bò bị giết hại trong lễ hội giết động vật chứng tỏ sự trưởng thành ở bộ tộc này. Ảnh Zing

Khi mặt trời mọc, những tiếng bò rống làm khu đất trống sống dậy. Buổi tối bò thường được đưa vào giữa làng để bảo vệ chúng khỏi các loài thú săn mồi như báo và linh cẩu. Mỗi ngày họ sẽ thịt hơn 100 con bò trong lễ hội kéo dài một tuần này.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang