Lộ diện bản vẽ phác thảo của Isuzu mu-X thế hệ mới: Thiết kế được thay đổi hàng loạt

authorĐỗ Thu Thoan 06:01 09/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, những hình ảnh từ bằng sáng chế Isuzu mu-X thế hệ mới đã được hé lộ cho thấy những thay đổi về thiết kế của mẫu SUV 7 này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Thanh Niên, mẫu SUV Isuzu mu-X thế hệ hiện tại đã xuất hiện trên thị trường được gần 7 năm, cho đến nay, Isuzu mu-X đang rục rịch chuyển giao thế hệ nhằm cập nhật công nghệ, lột xác thiết kế... để gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Mới đây, hình ảnh mô phỏng thiết kế trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế Isuzu mu-X tại Nhật Bản đã được hé lộ. Tương tự thế hệ hiện hành đang phân phối tại Việt Nam, Isuzu mu-X hoàn toàn mới cũng được Isuzu xây dựng dựa trên nền tảng mẫu bán tải D-Max thế hệ mới ra mắt vào cuối năm ngoái.

lo-dien-ban-ve-phac-thao-cua-isuzu-mu-x-the-he-moi-thiet-ke-duoc-thay-doi-hang-loat

 Lộ diện bản vẽ phác thảo của Isuzu mu-X thế hệ mới. Ảnh: Autoweek

Theo Zing, Isuzu mu-X thế hệ mới có cụm đèn pha trông thể thao hơn, lưới tản nhiệt sắc sảo với các thanh ngang được tạo hình giống răng nanh, cụm đèn sương mù được tạo hình tinh tế hơn và nằm gọn vào bên trong.

Nhìn từ bên hông, có thể thấy Isuzu bổ sung thêm cho mu-X các đường gân dập nổi trên cánh cửa. Cột D được thay đổi thiết kế hoàn toàn với mặt kính được nối liền với cột C thay vì đặt sát phần đuôi.

Bước ra phía sau, mu-X thế hệ mới sở hữu cụm đèn hậu hoàn toàn mới trông khá bắt mắt, vị trí lắp biển số cũng được dời xuống phía dưới gần vị trí mở cốp trên mu-X hiện tại.

Hiện tại, Isuzu vẫn chưa công bố kích thước thiết kế cũng như không gian nội thất của mu-X thế hệ mới.

Về khả năng vận hành, theo báo Thanh Niên, nhiều khả năng Isuzu mu-X mới cũng có các lựa chọn động cơ như diesel Ddi Blue Power, mã 4JJ3-TCX, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 1.600 - 2.600 vòng/phút và máy dầu diesel Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC. Sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Isuzu mu-X dự kiến sẽ được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường vào đầu năm 2021.

lo-dien-ban-ve-phac-thao-cua-isuzu-mu-x-the-he-moi-thiet-ke-duoc-thay-doi-hang-loat

 Xe dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2021. Ảnh: Autoweek

Về chất lượng xe Isuzu, các mẫu xe mang thương hiệu này đều có chất lượng tốt, đề cao tính thực dụng, giá bán xe cũng có sự hợp lý, không chênh lệch quá nhiều so với một số đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, đây vẫn phải là một thương hiệu phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Isuzu mu-X là mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường trong phân khúc SUV 7 chỗ. Doanh số của mẫu xe này hàng tháng chỉ bán được vài chục xe, thậm chí có những tháng chỉ bán được một hoặc 2 xe.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2019, tổng doanh số bán Isuzu mu-X chỉ đạt 544 xe. Thấp hơn nhiều so với Mitsubishi Pajero Sport (971 xe), Chevrolet Trailblazer (996 xe), Ford Everest (7.852 xe) và Toyota Fortuner (12.667 xe).

Hiện tại, thế hệ hiện hành của mu-X cũng đang được phân phối tại Việt Nam theo diện ô tô nhập khẩu với giá bán khá cạnh tranh, chỉ từ 779 – 990 triệu đồng. Isuzu mu-X được trang bị 2 phiên bản động cơ, gồm: máy dầu 1.9 lít công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm và máy dầu 3.0 lít công suất 177 mã lực, mô men xoắn 380 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang