Lỡ quan hệ tình dục với người nhiễm hiv như tài tử Charlie Sheen, phải làm gì?

author 17:04 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tài tử Hollywood Charlie Sheen ngủ với hàng nghìn phụ nữ dù đã nhiễm HIV khiến dư luận kinh hoàng. Nếu lỡ quan hệ tình dục với người nhiễm HIV, bạn phải làm sao?

Giới showbiz đang chấn động trước tin tài tử điển trai nghiện sex của Hollywood là Charlie Sheen mang trong mình virus HIV và đã ngỷ với hàng nghìn phụ nữ mà không dùng bao cao su sau khi nhiễm mầm bệnh đáng sợ này. Danh sách người tình đang lo sốt vó của anh chàng trai hư luống tuổi có cả diễn viên, người mẫu nổi tiếng lẫn diễn viên phim sex, vũ công thoát y và gái làng chơi. Ngoài ra, Sheen được cho là đã ngủ với không ít người tình đồng giới.

Tài tử Charlie Sheen được cho là đã ngủ với khoảng 5.000 người khi đang mang trong mình virus HIV.

Trong khi các tình nhân của Sheen đang chuẩn bị kiện người đàn ông gây họa cho họ, hàng triệu đàn ông cũng như phụ nữ trên khắp thế giới từng quan hệ tình dục không an toàn với tình nhân lúc biết tin này cũng hoang mang cực độ: Họ sẽ ra sao nếu người tình nhiễm HIV mà không biết? Và nếu lỡ quan hệ tình dục với người nhiễm HIV, họ cần làm gì?

Theo các chuyên gia về phòng chống HIV?AIDS, không phải cứ quan hệ tình dục với người có HIV thì chắc chắn nhiễm virus này. Khả năng lây được cho là ở khoảng 60-70% tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cường độ quan hệ tình dục, mức độ trầy xước do quan hệ gây ra, mức độ viêm nhiễm của buồng tử cung, lượng virus HIV trong tinh dịch (cho biết người bị nhiễm HIV đang ở giai đoạn nào, càng giai đoạn muộn thì càng dễ lây). Về nguyên tắc, sự lây nhiễm HIV chỉ xảy ra khi có sự máu và các dịch tiết của người có HIV tiếp xúc trực tiếp với vùng da hay niêm mạc bị tổn thương của người khác.

Nếu lỡ quan hệ tình dục với người nghi nhiễm HIV, bạn cần liên hệ ngay với trung tâm HIV - AIDS để xin thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm. Việc điều trị chống phơi nhiễm này bắt buộc phải tiến hành sớm ngay sau hành vi tình dục không an toàn, tốt nhất là khoảng 2-6 giờ và không quá 72 giờ sau khi phơi nhiễm. Thời gian điều trị là 28 ngày liên tục. Sau 10 tuần có hành vi tình dục không an toàn, bạn cần xét nghiệm HIV và nếu kết quả âm tính, bạn có thể yên tâm rằng mình đã thoát nạn.

Bạn ngại đến các trung tâm phòng chống HIV/AIDS và muốn tự mua thuốc chống phơi nhiễm? Nên biết rằng các loại thuốc này không bán lẻ ở bên ngoài. Bạn cần đến phòng cấp cứu các bệnh viện, phòng khám ngoại trú Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS địa phương để được tư vấn và cấp thuốc, hướng dẫn sử dụng đúng cách. Việc mua thuốc trôi nổi có thể làm hại bạn vì không đảm bảo chất lượng. Hiện Việt Nam đã sản xuất được thuốc chống phơi nhiễm HIV, giá chỉ bằng 1/3 thuốc ngoại.
Bạn cũng nên biết rằng việc điều trị bằng thuốc chống phơi nhiễm HIV sẽ không hiệu quả nếu bạn thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn rồi lại dùng thuốc. Vì vậy, hãy dùng bao cao su thường xuyên, đúng cách.

An Lạc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang