9 thực phẩm nhiều người thường ăn buổi sáng nhưng lại tàn phá sức khỏe không ngờ

author 11:41 22/03/2019

(VietQ.vn) - Bữa sáng thường được coi là bữa ăn chính cần nạp đầy đủ để chuẩn bị cho một ngày làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, có nhiều thực phẩm lại không hề tốt nếu ăn vào buổi sáng.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ gây đầy bụng, khó tiêu

Theo Healthline, những món ăn dầu mỡ khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở, nhất là khi bụng đói. Khi đó người ăn sẽ mắc các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng... nếu thường xuyên ăn sáng với thực phẩm chiên xào, đặc biệt là bánh rán.

Đồ ăn cay có thể làm tổn thương niêm mạc

Những món ăn cay vào buổi sáng có thể làm gia tăng nồng độ axit trong dạ dày. Từ đó gây tổn thương lớp niêm mạc, dẫn tới các bệnh về dạ dày.

Nhiều thực phẩm sẽ không tốt cho sức khỏe nếu ăn vào buổi sáng

Nhiều thực phẩm sẽ không tốt cho sức khỏe nếu ăn vào buổi sáng. 

Trái cây chua có thể làm kích ứng niêm mạc dạ dày

Hàm lượng axit trong các loại quả có vị chua có thể gây kích ứng lớp niêm mạc dạ dày nếu ăn vào buổi sáng. Nếu tình trạng này kéo dài, nguy cơ bạn mắc chứng trào ngược axit dạ dày hoặc viêm loét dạ dày sẽ rất cao. Mọi người chỉ nên ăn các loại quả chua sau bữa sáng.

Nước lạnh có thể gây co thắt huyết quản

Uống nước lạnh vào buổi sáng làm co thắt huyết quản, đầy bụng, khó tiêu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên, khi thức dậy mọi người nên uống một ly nước ấm để khởi động hệ thống tiêu hóa và bù lại lượng nước đã mất sau một đêm dài.

Rau quả và nước trái cây dễ gây thừa cân

Nhiều người cho rằng, ăn rau quả tươi và nước trái cây trong bữa sáng có thể giúp đẹp da và giảm cân. Thực tế thì, hàm lượng đường trong nước ép trái cây có thể gây sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng. Chưa kể, ăn trái cây vào buổi sáng sẽ khiến nhanh đói hơn và có xu hướng nạp năng lượng nhiều hơn vào buổi trưa, đây lại là một nguyên nhân khiến dễ bị thừa cân.

Dấu hiệu cảnh báo tủ lạnh hết gas cần phải thay ngay kẻo cả nhà gặp 'nguy hiểm'(VietQ.vn) - Tủ lạnh sử dụng được một thời gian sẽ bị hết gas nếu người tiêu dùng không phát hiện ra sẽ vô cùng nguy hiểm vì có thể làm giảm độ lạnh gây hư hỏng thực phẩm.

Bánh ngọt chứa nhiều đường gây thừa calo

Ngừng ăn bánh ngọt vào bữa sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.

Thịt xông khói chứa nhiều nitrat có liên quan tới ung thư trực tràng

Dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm vị ngon, hấp dẫn tuy nhiên đây là một trong những thực phẩm không lành mạnh và không tốt để ăn sáng. Thịt xông khói có chứa nhiều nitrat liên quan tới nguy cơ ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, thực phẩm này chứa nhiều chất béo, sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

Chocolate đen có thể gây buồn ngủ

Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm người ăn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

Ngũ cốc có đường có thể khiến người ăn mệt mỏi

Thực phẩm chứa quá nhiều đường sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Có thể sử dụng các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và protein như hạt lanh hoặc quả óc chó…

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang