Hãng Mann Packing thu hồi các sản phẩm rau chế biến sẵn do nhiễm khuẩn Listeria

author 15:17 23/10/2017

(VietQ.vn) - Listeria được phát hiện trên ít nhất hàng chục sản phẩm rau chế biến sẵn của hãng Mann Packing ở Mỹ khiến hãng này đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện tất cả sản phẩm nhiễm khuẩn.

Mann Packing ở Salinas, California (Mỹ) tự nguyện thu hồi ít nhất hàng chục sản phẩm rau chế biến vì chúng có thể bị nhiễm Listeria monocytogenes. 

Nhà sản xuất này đang ban hành lệnh thu hồi nhằm trả lời cho các kết quả dương tính với Listeria monocytogenes được Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada tìm thấy duy nhất trên một trong các sản phẩm của hãng này trong lúc lẫy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên. Việc thu hồi của Mann Packing được coi là hành động đầy thận trọng. Đến nay, các cán bộ y tế công cộng vẫn chưa báo cáo bất kỳ bệnh nào liên quan đến các sản phẩm này.

Sản phẩm thu hồi có khả năng bị nhiễm Listeria monocytogenes, một sinh vật có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ nhỏ, người sức khỏe yếu, người cao tuổi hay những người có hệ miễn dịch bị suy yếu. Mặc dù các cá nhân khỏe mạnh chỉ có thể bị các triệu chứng ngắn hạn như sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy, nhưng nhiễm khuẩn Listeria có thể gây tử vong và thai chết lưu ở phụ nữ có thai.

 Mann Packing tự nguyện thu hồi  sản phẩm rau chế biến bị nhiễm Listeria monocytogenes

 Mann Packing tự nguyện thu hồi  sản phẩm rau chế biến bị nhiễm Listeria monocytogenes

Các sản phẩm được thu hồi được bán dưới những thương hiệu sau: Mann, Mann, Walmart, Trader Joe, Trang trại Cross Valley, Sysco Natural, Signature Farms, Little Salad Bar, HEB và Archer Farms.

Các sản phẩm được thu hồi được phân phối trên khắp Hoa Kỳ và Canada và được sử dụng từ ngày 11 tháng 10 đến ngày 20 tháng 10. Hạn dùng được in trên mặt trước của bao bì.

Mann Packing đang hợp tác toàn diện với các quan chức y tế Mỹ và Canada về việc thu hồi này. Họ cũng đang liên hệ với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng để xác nhận rằng sản phẩm được thu hồi được lấy ra khỏi kệ hàng. Người tiêu dùng đã mua bất kỳ sản phẩm nào của Mann Packing đều được khuyến nghị không nên tiêu thụ chúng, họ có thể vứt bỏ hoặc trả lại nơi mua hàng để nhận được hoàn trả đầy đủ. Người tiêu dùng có thắc mắc khác cũngcó thể liên hệ với Mann Packing trên đường dây tiêu dùng 24 giờ cũng hãng.

Gina Nucci - Giám đốc tiếp thị doanh nghiệp của Mann Packing cho biết: "Là chủ của công ty này và một bà mẹ, cung cấp thực phẩm an toàn và lành mạnh cho người tiêu dùng và gia đình của họ luôn là ưu tiên hàng đầu. Việc thu hồi tự nguyện này phản ánh cam kết của chúng tôi đối với việc đảm bảo sự an toàn của người tiêu dùng".

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang