Mạo danh Bệnh viện TWQĐ 108 để quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật

author 06:17 26/03/2021

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, nhiều tài khoản mạng xã hội thuộc sở hữu cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ đã lợi dụng danh nghĩa Bệnh viện TWQĐ 108 để quảng cáo, lừa đảo người tiêu dùng.

Theo Trung tướng Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hiện có tình trạng nhiều trang fanpage sử dụng logo và đăng lại các hình ảnh của Bệnh viện 108 để tạo lòng tin, sau đó đăng thông tin bán thuốc online. Người dùng bình luận hoặc nhấn vào dòng chữ nhắn tin, các trang này sẽ tự động gửi tin nhắn dưới dạng chatbot (phần mềm cài đặt trả lời tự động của Facebook). Đồng thời, các trang này yêu cầu người dùng cung cấp họ tên, số điện thoại để được tư vấn trực tiếp hoặc ưu đãi giảm giá dịch vụ, hàng khuyến mại, thực chất là đánh cắp dữ liệu cá nhân.

"Đây là hình thức giả mạo, mượn danh bệnh viện để lừa bệnh nhân, có thể gây ra những rủi ro và thiệt hại về kinh tế, thậm chí tính mạng cho người sử dụng dịch vụ", Trung tướng Bàng nhấn mạnh.

Trung tướng Mai Hồng Bàng cũng cảnh báo bệnh nhân, người dùng mạng xã hội lưu ý khi lựa chọn cơ sở làm đẹp, địa chỉ khám chữa bệnh, mua thuốc. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 gần đây tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ ở các cơ sở mạo danh bệnh viện. Hầu hết bệnh nhân trong tình trạng nặng, khắc phục rất khó khăn, để lại tai biến lâu dài

"Bệnh viện 108 chỉ khám, điều trị bệnh, thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật theo yêu cầu trong khuôn viên bệnh viện tại Hà Nội. Tất cả cơ sở khám chữa bệnh ghi Viện 108, ngoài khuôn viên bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh thành khác đều là giả mạo", giám đốc Bệnh viện 108 khẳng định.

Bệnh viện cũng bán thuốc trực tiếp tại Nhà thuốc số 1, 2, 3, 4 nằm trong khuôn viên bệnh viện. Nhân viên bán thuốc tại quầy đều có đồng phục in tên, logo bệnh viện.

Hình ảnh trang fanpage được Bệnh viện 108 khẳng định là mạo danh để bán thuốc, thực phẩm chức năng. Ảnh: BVCC

Đây không phải lần đầu tiên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phải lên tiếng cảnh báo về vấn đề bị mạo danh. Bởi vào thời điểm tháng 8/2019, đơn vị này nhận được phản ánh, thắc mắc của nhiều người về việc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có bán, kiểm nghiệm thuốc điều trị bạc tóc, thuốc trị nám, sản phẩm làm đẹp, các cơ sở khám, chữa bệnh mang danh viện 108…

Liên quan tới vấn đề này, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định, Bệnh viện này chưa triển khai kiểm nghiệm, sản xuất các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Vì vậy thông tin quảng cáo của các nhà sản xuất, các cá nhân quảng cáo dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (thuốc trị bạc tóc, rụng tóc, làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám…) được sản xuất hay kiểm nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đều là những thông tin không chính xác.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định, Bệnh viện có địa chỉ duy nhất tại số 1, Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Bệnh viện không có cơ sở nào ngoài địa chỉ trên. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mang tên”viện 108”; “viện quân đội 108”,…ở các địa chỉ khác đều là giả mạo. Vì vậy, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm và cảnh giác với những thông tin giả mạo.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang