Kinh doanh

Thương hiệu

Microsoft vực dậy hàng loạt thương hiệu hot của Nokia

author 08:12 18/06/2014

(VietQ.vn) - Microsoft đã không thay thế mà giành quyền sở hữu bản quyền hàng loạt thương hiệu mà Nokia đã dày công gây dựng nên như PureView, Lumia, ClearBlack, Asha…

Khi thương vụ giữa Microsoft và Nokia chính thức hoàn tất vào hồi tháng 4 vừa qua, nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại cho tương lai của các thương hiệu như PureView hay ClearBack. Nhiều thông tin còn đồn đoán về khả năng Microsoft sẽ khai tử PureView - công nghệ chụp ảnh chất lượng cao và siêu nét gắn liền với nhiều dòng smartphone của Nokia.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ nội bộ Microsoft tiết lộ với trang công nghệ NokiaPowerUser  Microsoft Mobile Oy (tên gọi mới mảng thiết bị di động của Nokia) vừa chính thức trở thành chủ sở hữu các một loạt các thương hiệu như Lumia, Asha, PureView, ClearBlack, Surge, Mural.

Microsoft giữ lại thương hiệu Lumia

Microsoft quyết định giữ lại thương hiệu Lumia của Nokia

Trong đó Lumia, Asha là tên gọi hai dòng điện thoại chủ yếu hiện nay của Nokia và việc đăng ký quyền sở hữu hai cái tên này chứng tỏ chúng còn lâu mới biến mất trên các sản phẩm của Microsoft. Về phần PureView, đây là tên chung cho hệ thống camera cao cấp của nhà sản xuất Phần Lan và có lẽ nó sẽ vẫn tồn tại để chứng minh cho chất lượng máy ảnh trên các thiết bị tương lai.

Asha cũng là một trong những thương hiệu được Microsoft đăng ký bản quyền

Asha cũng là một trong những thương hiệu được Microsoft đăng ký bản quyền

Công nghệ màn hình hiển thị ngoài trời Clearblack cũng sẽ tiếp tục được Microsoft mang lên các sản phẩm di động của hãng sau khi đăng ký quyền sở hữu tên gọi này. Công nghệ ClearBlack đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng đọc sách điện tử và bản đồ vì người dùng ứng dụng bản đồ thường có xu hướng sử dụng khi ở bên ngoài trời.

Đặc biệt, trong số các thương hiệu mà Microsoft lấy lại từ Nokia còn có Surge, tên gọi một chiếc điện thoại chạy Symbian được Nokia ra mắt năm 2009 và Mural, tên gọi một chiếc điện thoại khác được Nokia ra mắt vào năm 2009 dành cho nhà mạng AT&T của Mỹ. Hiện chưa rõ lý do vì sao Microsoft lại muốn sở hữu thương hiệu của 2 chiếc điện thoại có tuổi đời khá lâu này của Nokia.

Có vẻ như với việc sở hữu những thương hiệu lớn mà Nokia xây dựng, Microsoft muốn đảm bảo tên gọi những thương hiệu gắn liền với các sản phẩm và công nghệ nổi tiếng sẽ sớm được xuất hiện trên những sản phẩm của hãng trong tương lai, tránh trường hợp những thương hiệu này rơi vào tay các "đối thủ" khác trên thị trường, buộc Microsoft phải lựa chọn những tên gọi mới và phải mất thêm nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu từ đầu.

Như vậy, với việc sở hữu những thương hiệu cũ thay vì “khai tử” chúng, những người yêu mến Nokia có thể an tâm vì các tên gọi thân thuộc của Nokia sẽ còn tồn tại khá lâu dưới thời Microsoft.

Nguyễn Huyền (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang