Mua lại start up của Anh, Apple muốn "thống trị" ngành công nghệ chụp ảnh

author 14:00 16/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Apple đã hoàn tất thủ tục mua lại công ty Spectral Edge - startup có trụ sở tại Anh sở hữu công nghệ cải thiện ảnh chụp trên Iphone.

Apple đã mua lại Spectral Edge, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh, sở hữu công nghệ để cải thiện ảnh chụp trên Iphone, theo Bloomberg cho biết.

 So sánh giữa hai bức ảnh có sự công nghệ của Spectral Edge

Spectral Edge sử dụng một loại AI được gọi là machine learning. Công nghệ này là kết quả nghiên cứu từ phía Spectral Edge và Đại học East Anglia. Nghiên cứu chủ yếu tập trung phát triển thuật toán chụp ảnh có thể pha trộn dữ liệu từ một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính hồng ngoại để nâng cao chất lượng hình ảnh.

Công nghệ của Spectral Edge có thể đóng góp cho AI mà Apple đã sử dụng trong ứng dụng Camera của mình bằng cách tiếp tục cải thiện chất lượng ảnh trong môi trường ánh sáng yếu. Startup cho biết công nghệ của họ có thể được áp dụng thông qua phần mềm hoặc chip. Trong khi đó, các thiết bị mới nhất của Apple bao gồm bộ xử lý tùy chỉnh hỗ trợ chụp ảnh.

Trong những năm gần đây, chụp ảnh công nghệ dần trở thành một tiêu chí quan trọng với nhiều người dùng smartphone. Đây là một cơ hội tốt mà Apple chắc chắn không muốn bỏ qua và đó là lý do “táo khuyết” quyết thâu tóm một công ty như Spectral Edge để cải thiện khả năng chụp ảnh trên Iphone.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác rằng Apple đã sẵn sàng đem công nghệ hồng ngoại này cài đặt lên một chiếc Iphone sắp ra mắt hay không. Bởi để có thể áp dụng công nghệ này, Apple sẽ phải trang bị thêm một ống kính hồng ngoại IR đặc biệt cho những chiếc Iphone. Hơn thế nữa, tính đến chi phí để trang bị hồng ngoại cho từng thiết bị Iphone cũng khá cao.

Con số chính xác mà Apple đã trả cho Spectral Edge vẫn chưa được tiết lộ. Năm 2018, Spectral Edge đã huy động được 5,3 triệu USD trong vòng gọi vốn.

Bảo Linh

 

Google ra mắt thiết bị theo dõi tích hợp trợ lý giọng nói(VietQ.vn) - Nhỏ gọn với các hình dáng như thẻ ATM hoặc chiếc nút áo lớn, Tile Slim sẽ là thiết bị theo dõi thông qua bluetooth đáng chú ý với thời lượng pin lên tới 3 năm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang