Những mẫu ô tô giá rẻ được mong chờ nhất ở Việt Nam

author 11:05 20/12/2014

(VietQ.vn) - Một loạt mẫu ôtô giá rẻ vừa ra mắt tại Ấn Độ và Đông Nam Á đã gây ấn tượng mạnh, được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.

Honda Mobilio

Ra mắt tại thị trường Ấn Độ nhằm phục vụ nhu cầu mua xe ô tô giá rẻ, Honda tung ra mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi, có thiết kế ngoại thất rất đẹp mắt, ưa nhìn, sử dụng động cơ nhỏ, dung tích xi lanh 1.5L i-VTEC (máy xăng) cho công suất cực đại 119 mã lực và 1.5L i-DTEC (máy dầu), công suất 100 mã lực.

Người dân thu nhập trung bình hoàn toàn có thể mua xe ô tô giá rẻ Honda Mobilio

Người dân thu nhập trung bình hoàn toàn có thể mua xe ô tô giá rẻ Honda Mobilio. Ảnh minh họa

Ngoài động cơ khá mạnh mẽ thì trang bị nội thất cũng gây ấn tượng tốt với hệ thống âm thanh, kiểm soát điều hòa hàng ghế sau cùng một vài tùy chọn như màn hình cảm ứng với định vị, màn hình camera khi lùi…. Xe được bán ra thị trường với 4 phiên bản gồm E, S, V và RS, có cùng mức giá 230 triệu VNĐ.

Rất có thể thời gian tới, mẫu xe này cũng được lắp ráp tại Việt Nam. Khi đó, cả xe Mobilio lắp ráp trong nước và xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về đều có mức giá dưới 500 triệu đồng. Đó là lý do khiến người tiêu dùng Việt chờ đợi mẫu xe đa dụng giá rẻ đang “làm mưa làm gió” tại Ấn Độ này.

Honda HR-V

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Honda HR-V vừa xuất hiện tại triển lãm xe hơi Indonesia 2014. Đây là lần ra mắt chính thức đầu tiên của HR-V tại thị trường Đông Nam Á. Honda HR-V có chiều dài cơ sở dài nhất (2.610mm), là chiếc xe cao nhất trong phân khúc SUV hạng B, vì thế có dáng vẻ khá vững chắc và hầm hố.

Người tiêu dùng có thể mua xe ô tô giá rẻ Honda HR-V phiên bản 1.5 A, 1.5 S, 1.5 E và 1.8 Prestige

Người tiêu dùng có thể mua xe ô tô giá rẻ Honda HR-V phiên bản 1.5 A, 1.5 S, 1.5 E và 1.8 Prestige. Ảnh minh họa

Điểm mới của mẫu HR-V 2015 đó là phiên bản 1.8 Prestige. Phiên bản này có thiết kế ngoại thất mang đậm nét thể thao kết hợp những chi tiết nội thất sang trọng. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Nội thất bên trong xe bọc da. Ngoài những thiết bị an toàn như trên, mẫu SUV này được trang bị thêm túi khí bên và trên trần xe cùng với camera sau.

Honda HR-V 1.5L được định giá hơn 20.000 USD tại Indonesia, tương đương hơn 400 triệu VNĐ. Tại Việt Nam, đối thủ của Honda HR-V chính là mẫu xe Ford Ecosport.

Mazda2 thế hệ mới

Mới đây, theo thông tin từ tập đoàn Mazda Nhật Bản, những mẫu xe Mazda2 mới (có tên Demio tại quê hương Nhật Bản) đầu tiên đã được xuất đi Australia trước khi tới các nước Đông Nam Á khác. Tại thị trường Indonesia, xe này có giá 225-270 triệu Rupiah, tương đương 18.756-22.507 USD (tương đương khoảng 400 – 472 triệu).

Người tiêu dùng Việt Nam có thể sớm mua xe ô tô giá rẻ Mazda2 mới

Người tiêu dùng Việt Nam có thể sớm mua xe ô tô giá rẻ Mazda2 mới. Ảnh minh họa

Tạm thời, Mazda chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda2 thế hệ mới tại mọi thị trường. Dự kiến, Mazda2 thế hệ mới sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Indonesia vào tháng 11 năm nay, sau đó là các thị trường Đông Nam Á khác bao gồm Việt Nam.

Hyundai i20 thế hệ mới

Hyundai đã ra mắt xe i20 thế hệ mới tại Ấn Độ tháng 7 vừa qua, với tên gọi Elite i20. Hyundai i20 thế hệ mới lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” như Genesis và Sonata thế hệ mới và được phát triển tại trung tâm thiết kế của Hyundai ở Russelheim, Đức. Thế hệ mới được giới thiệu là mang phong cách độc đáo, nổi bật, thiết kế góc cạnh trái ngược với hình ảnh tròn trịa trước đây.

Mua xe ô tô giá rẻ Hyundai i20 thế hệ mới ở Việt Nam chỉ với giá trên 500 triệu đồng

Mua xe ô tô giá rẻ Hyundai i20 thế hệ mới ở Việt Nam chỉ với giá trên 500 triệu đồng. Ảnh minh họa

Chiều dài 4.035 mm của Hyundai i20 được coi là sự đột phá ở phân khúc xe hạng B (tiêu chuẩn là 4.000 mm). Chiều dài trục cơ sở của Hyundai i20 là 2.570 mm, chiều rộng 1.892 mm, giúp cho không gian bên trong xe rộng hơn và khoảng cách để chân trong xe cũng thoải mái hơn.

Tại Ấn Độ, i20 có giá bán từ 8.000-12.500 USD. Công ty Hyundai Thành Công, nhà phân phối xe Hyundai chính hãng tại Việt Nam, cho biết đang xem xét để nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này từ Ấn Độ. Theo tính toán, về Việt Nam, mẫu i20 sẽ có mức giá trên 500 triệu đồng.

Proton Iriz 

Vào hồi tháng 10/2014, ngay sau khi trình làng mẫu hatchback giá rẻ Iriz, hãng xe Malaysia Proton đã hé lộ kế hoạch xuất khẩu một số dòng xe ra một số nước trong khu vực, trong đó có thể bao gồm cả Việt Nam.

Khách hàng Việt sẽ sớm có cơ hội mua xe ô tô giá rẻ Proton Iriz của Malaysia

Khách hàng Việt sẽ sớm có cơ hội mua xe ô tô giá rẻ Proton Iriz của Malaysia. Ảnh minh họa

Được định giá chỉ từ 13.000 USD (khoảng 270 triệu đồng), Proton đặt mục tiêu biến Iriz thành xe bán chạy nhất trong phân khúc, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Volkswagen Polo, Peugeot 208, Hyundai Grand i10, Honda Jazz, Suzuki Swift, Kia Rio và Ford Fiesta, bằng lợi thế giá rẻ ngay tại thị trường trong nước, trước khi xuất khẩu ra nước ngoài.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang