Mùa Trung thu, điểm danh 3 food bloggers Việt dạy làm bánh hot nhất hiện nay

author 17:56 28/08/2014

(VietQ.vn) - Trào lưu tự tay làm bánh trung thu đang lan truyền rộng trong cộng đồng các bạn trẻ. Cùng điểm danh những bloggers Việt trẻ dạy làm bánh giàu kinh nghiệm được các bạn trẻ tin cậy.

Những năm gần đây, nở rộ cùng phong trào tự làm bánh là sự phát triển của các blog dạy nấu ăn thu hút lượng độc giả rất lớn của các blogger uy tín. Không chỉ dừng lại ở những bài viết được cập nhật thường xuyên trên internet, ngày một nhiều các blogger đánh dấu hành trình làm bánh của mình bằng những “ấn phẩm bằng giấy” mà vừa lên kệ đã “hết veo”.  Đặc biệt, trong mùa Trung thu những năm gần đây, số lượng các bạn trẻ tự tay vào bếp làm những chiếc bánh truyền thông theo nhiều ý tưởng hay phát triển khá mạnh mẽ. Hãy cùng điểm qua những gương mặt được nhiều người yêu thích trong cộng đồng bánh ngọt Việt và những đứa con tinh thần của họ nhé.

Thanh Thủy (Kiwi) và Trà My (Dế Mun) – tác giả cuốn “Hẹn hò bếp”

Cùng sinh năm 1980, cũng cùng sống và làm việc tại Hà Nội, Thủy Kiwi và Trà My được biết đến như một “bộ đôi bếp núc” nổi tiếng trong cộng đồng làm bánh. Vốn là 2 con người có cuộc sống khác nhau với, tuy nhiên đam mê với bánh ngọt đã tình cờ gắn kết 2 cô lại gần nhau hơn

“Hẹn Hò Bếp” là cuốn sách dạy làm bánh mới nhất của  2 tác giả Thủy Kiwi và Trà My

Thủy Kiwi và Trà My được biết đến như những food blogger có lượng người hâm mộ hết sức đông đảo (Nguồn : FBNV) 

Thủy được biết đến như là một food blogger có tiếng với nickname Kiwi, từng là Mod Ẩm thực của trang Webtretho, cộng tác viên của các tạp chí Ẩm thực nổi tiếng và là chủ của blog Kiwisite.net. Còn Trà My được biết đến trong cộng đồng làm bánh với nickname thân thuộc “Dế Mun” cũng là cộng tác viên chuyên mục ẩm thực của nhiều tạp chí nổi tiếng, là tác giả blog myandme.net. Cả 2 blog đều là những địa chỉ hướng dẫn làm bánh được ưa thích nhất hiện nay với những công thức chi tiết, dễ làm và tỉ lệ thành công cao.

“Hẹn Hò Bếp” là cuốn sách dạy làm bánh mới nhất của  2 tác giả Thủy Kiwi và Trà My

“Hẹn Hò Bếp” là cuốn sách dạy làm bánh mới nhất của 2 tác giả Thủy Kiwi và Trà My (Nguồn : Lantabra)

Gần đây nhất là ngày 20/8/2014, phối hợp với nhãn sách Lantabra, cặp đôi bếp núc này cho ra mắt cuốn sách “Hẹn Hò Bếp” đánh dấu chặng đường hơn 7 năm của tình bạn và niềm đam mê bánh ngọt. Đặc biệt ra mắt đúng thời điểm trước trung thu, hai tác giả cũng nhân đó chia sẻ các công thức làm bánh trung thu truyền thống và sáng tạo để góp phần làm cỗ trung thu phong phú hơn.

Linh Trang – tác giả “Quà tặng ngọt ngào” và “Nhật ký học làm bánh”

Sinh năm 1985, bước chân vào nghiệp nấu nướng là một cô nàng “gà công nghiệp” chỉ biết có món luộc và kho, tuy nhiên trong điều kiện sống ở nước ngoài , Linh Trang đã phải tự học cách nấu nướng và bắt đầu đam mê làm bánh từ đấy.

Sau hơn hai năm, với số lượng lớn lượt truy cập, blog ẩm thực Savourydays của Linh Trang trở thành căn bếp chung của nhiều người có chung niềm đam mê nấu nướng.

Linh Trang là người có tuổi đời còn rất trẻ trong số các food blogger

Linh Trang là người có tuổi đời còn rất trẻ trong số các food blogger. (Nguồn : FBNV)

Với tuổi đời và cả “tuổi nghề” trẻ hơn hẳn các blogger khác, nhưng Linh Trang lại là người duy nhất đã cho ra mắt đến hai cuốn sách là “Quà tặng ngọt ngào” và “Nhật ký học làm bánh”.

Cả hai cuốn sách đều có những hướng dẫn hết sức tỉ mỉ và cụ thể hướng tới những độc giả chưa bao giờ làm bánh cũng có thể thành công.

 Vũ Ánh Nguyệt (NguyetVA) – tác giả cuốn “Hành trình bếp bánh”

Xuất phát điểm về bánh trái của Vũ Ánh Nguyệt cũng giống như bất cứ tay mơ nào. Chị chưa từng kinh qua một lớp học làm bánh bất kỳ. Sau tám năm kinh nghiệm, tất cả những kiến thức tích lũy được đều là “tự”.

Nguyệt VA là người được biết đến với một niềm đam mê  làm bánh mãnh liệt

Nguyệt VA là người được biết đến với một niềm đam mê làm bánh mãnh liệt. (Nguồn : FBNV)

Biết đến làm bánh chỉ với một lí do rất đơn giản “vì con còi” nhưng rồi đam mê thổi bùng trong chị đến mức không thể quay lưng được nữa và rồi đến đận ngày nào nhà cửa cũng sực nức mùi bơ vani. Cả căn bếp rộng 30m2 trừ một ngăn nho nhỏ dành cho việc nấu nướng, còn lại chật ních dụng cụ và nguyên liệu làm bánh. Đối với chị, bánh ngọt giống như một món quà tuyệt vời mà cuộc sống trao tặng cho mình.

Từ lâu rất nhiều bạn trẻ đã biết đến những chia sẻ kinh nghiệm làm bánh của chị qua cái tên NguyetVA với forum “Bakingfun”do chị sáng. Mới đây, tháng 7/2014 chị NguyetVA đã đánh dấu chặng đường làm bánh 8 năm của mình với cuốn sách “Hành trình bếp bánh”.

Nguyễn Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang