Mỹ khoe tên lửa siêu mạnh có thể ‘nướng chín’ vũ khí Nga?

author 19:15 30/06/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa JAGM vừa được Mỹ chính thức công bố thay tên lửa thay thế Hellfire có khả năng nướng chín mọi loại tăng của Nga.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo thông tin từ Đại tá David Warnick, tên lửa JAGM không chỉ thay thế tên lửa Hellfire mà tên còn thay thế cả tên lửa Tow, Maverick cực mạnh của Mỹ.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, tên lửa JAGM mang đầu đạn tự dẫn đa chế độ có khả năng phát hiện và nhận diện mục tiêu nhờ các thuật toán thiết lập sẵn. JAGM có thể lắp đầu đạn xuyên phá (độ xuyên giáp lên tới 1200 mm) hoặc đầu đạn nổ phá mảnh.

ATGM được chế tạo trong khuôn khổ dự án JAGM theo kế hoạch sẽ được trang bị đầu đạn đa năng - lũy tích (dồn đương lượng nổ về hướng mục tiêu), xuyên phá và nổ phá mảnh. 

 Tên lửa JAGM Mỹ sẽ có sức mạnh vượt trội hơn nhiều loại tên lửa hiện có của Mỹ. Ảnh: Đất việt

 Tên lửa JAGM Mỹ sẽ có sức mạnh vượt trội hơn nhiều loại tên lửa hiện có của Mỹ. Ảnh: Đất việt

Bộ phận quan trọng nhất của tên lửa JAGM là đầu đạn tự dẫn đa chế độ công nghệ cao với hệ thống dẫn đường laser, radar và hồng ngoại. Đặc biệt, tên lửa JAGM tương thích với tất cả các loại ống phóng trên các máy bay hiện đại của Mỹ. Nhờ đầu đạn tối tân mà tên lửa này có thể tiêu diệt đại đa số các xe tăng và xe bọc thép, còn đầu đạn xuyên phá và nổ phá mảnh phát huy công dụng đối với mục tiêu là nhà cửa, hầm trú ẩn, tàu thuyền và các mục tiêu được gia cố chắc chắn khác.

Thiết kế của tên lửa JAGM có chiều dài 175 cm, khối lượng 47 kg và tầm xa không quá 16 km. Nếu được phóng ra từ máy bay, tầm xa của JAGM có thể đạt 28 km. Tên lửa này có tầm xa và tính sát thương lớn hơn, hệ thống dẫn đường tên lửa hiện đại hơn so với các dòng cạnh tranh với nó trên thị trường.

Theo kế hoạch, tên lửa này sẽ được trang bị trên các máy bay phản lực, trực thăng và UAV các loại đang được Mỹ sử dụng, có thể cải tiến để trang bị cho Lục quân, Không quân và Hải quân cũng như Thủy quân lục chiến. Với tính năng tối tân của JAGM, đặc biệt là kiểu đánh đột nóc, Mỹ tin rằng tên lửa này đủ sức đối phó với mọi loại tăng tối tân nhất hiện nay, kể cả tăng T-14 Armata của Nga. 

Vũ khí ‘độc nhất vô nhị’ của Nga lộ diện khiến đối thủ sống trong lo sợ(VietQ.vn) - Cối tự hành 2S4 Tyulpan là vũ khí có khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau nên trở thành cơn ác mộng cho mọi đối thủ trên chiến trường.

Tuy nhiên theo các chuyên gia quân sự thế giới nhận định, dù sở hữu những tính năng cực đỉnh trong dòng tên lửa chống tăng, tuy nhiên JAGM có đủ khả năng tiêu diệt được tăng T-90MS của Nga hay không lại là vấn đề khác bởi theo những thông tin được công bố về phiên bản T-90MS, dòng tăng này rất mạnh về phòng vệ.

Cỗ tăng này được "hộ tống" bởi 3 lớp phòng vệ gồm: giáp composite bị động; giáp phản ứng nổ ERA và hệ thống phòng vệ chủ động Shtora-1. Về giáp phản ứng nổ (ERA), T-90 được trang bị giáp ERA thế hệ mới nhất Kontakt-5 bao phủ mặt trước thân, tháp pháo.

Loại giáp này được đánh giá là có khả năng chống chịu đạn chống tăng RPG, tên lửa chống tăng và đạn xuyên giáp APFSDS. Nó được đánh giá là thừa sức chịu được đạn pháo tiêu chuẩn 120mm trên các loại tăng phương Tây. Do đó, việc Mỹ nói tên lửa trên có thể hạ gục xe tăng này vẫn còn là điều không thể nói trước.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang