Phiến nấm linh chi khổng lồ với đường kính 107 cm

author 20:12 06/01/2015

(VietQ.vn) - Chủ một cửa hàng đặc sản địa phương tại thành phố Hạ Châu Trung Quốc đã mua được một phiến nấm linh chi khổng lồ với đường kính 107cm và nặng 7,5kg.

Trang CCTV đưa tin, ông Vi Phương Ninh, chủ một cửa hàng đặc sản địa phương ở thành phố Hạ Châu, đông bắc tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, mới mua được phiến nấm linh chi khổng lồ nặng 7,5kg với đường kính lên tới 107cm. 

Nấm linh chi khổng lồ có đường kính hơn 100m

Nấm linh chi khổng lồ có đường kính hơn 100m. Ảnh Vn Express 

Linh chi là loài nấm thân gỗ, mũ nấm có đường kính trung bình từ 5 - 20 cm, dày 0,5 - 2cm. Loài này phân bố ở nhiều vùng phía nam Trung Quốc, nơi có khí hậu ấm và ẩm ướt. Trong đông y, nó có tác dụng bổ khí an thần, ổn định huyết áp.

Trước đây, anh Yang Jun sống tại huyện Bồng Anh, Tứ Xuyên cũng được tặng một phiến nấm linh chi khổng lồ có đường kính 92cm và nặng 5,15kg. Một người bạn của anh đã tìm thấy cây nấm ở một vùng núi hẻo lánh. Bố mẹ Yang đã rất bất ngờ khi nhìn thấy cây nấm linh chi khổng lồ của con trai mình. 

Cây nấm linh chi khổng lồ được tìm thấy tại Việt Nam

Cây nấm linh chi khổng lồ được tìm thấy tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, Gia đình anh Đào Đức Đại ở số 49 Bùi Huy Bích, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã mua được một cây nấm linh chi nặng gần 200kg. Anh Đại cho biết, một nông dân đi làm rẫy ở nông trường 717 (huyện Ea Kar- Đắk Lắk) phát hiện cây nấm linh chi lớn trong rừng, đã điện thoại báo tin cho mẹ vợ anh Đại là bà Lê Thị Ngát chuyên thu mua nấm làm thuốc nam. Mẹ con anh đến tận nơi xem, sửng sốt thấy cây nấm khổng lồ có bề ngang khoảng 1,7m, rộng 1,2m, cao 0,6m, nặng khoảng 200kg. Anh Đại mua cây nấm giá 200 triệu đồng, thuê 8 người khiêng bộ từ đỉnh đồi, vượt gần 6 km mới ra đến đường.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang