Nắng nóng đầu hè, thu cả trăm triệu/ngày nhờ bán điều hoà, quạt điện

authorPhương Nam 19:22 10/05/2017

(VietQ.vn) - Nhờ bán quạt điện, điều hòa nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy mang về doanh thu "khủng" mỗi ngày.

Sự kiện: tin tức thị trường

Mới chỉ chớm đầu hè, nhưng các mặt hàng chống nóng như quạt điện, điều hòa đã được tiêu thụ khá mạnh tại các cửa hàng, siêu thị. Có những cửa hàng chỉ với mặt hàng quạt điện mà thu "khủng" hàng trăm triệu/ngày

Quạt điện bán chạy như "tôm tươi", doanh thu trăm triệu/ngày

Tại Hà Nội, có rất nhiều con phố chuyên kinh doanh mặt hàng quạt điện như Tây Sơn, Trượng Định … Ngoài ra, sản phẩm này còn được bán nhiều tại các cửa hàng đồ dùng gia dụng, trung tâm thương mại, siêu thị điện máy và trên chợ online, các trang web bán hàng trực tuyến...

Hai mặt hàng giúp cửa hàng, siêu thị điện máy ‘hái ra tiền’ mùa nắng nóng

 Quạt điện là một trong những mặt hàng mang lại doanh thu lớn mỗi dịp hè về.

Với đa dạng mẫu mã, chủng loại, thị trường quạt điện đang vào mùa hút người tiêu dùng. Nhiều chủ cửa hàng đã tiết lộ những con số doanh thu “khủng” mà quạt điện mang lại. Theo đó, tại nhiều siêu thị điện máy, doanh thu mỗi ngày nhờ bán các loại quạt điện lên đến vài trăm triệu đồng.

Theo bật mí của anh Đinh Văn Hoàn, Giám đốc Trung tâm điện máy Media khu vực Mỹ Đình thì doanh thu mỗi ngày tại đây lên đến hơn 1 tỷ đồng. Riêng mặt hàng các loại quạt chiến đa số, doanh thu vài trăm triệu mỗi ngày.

“Quạt địện hiện tại được phân ra hai loại, quạt bình dân và quạt cao cấp. Với mặt hàng quạt bình dân, giá dao động từ 300.000 đồng – 800.000 đồng/chiếc tùy thương hiệu. Các sản phẩm cao cấp đắt hơn và có mức giá cao hơn, khoảng 1 triệu đồng/chiếc. Phần lớn người dân chọn mua quạt điện bình dân bởi nó phù hợp với thu nhập bình quân của mọi người. Các gia đình có trẻ nhỏ thì chọn quạt hộp còn lại thì mọi người chọn quạt cây, quạt treo tường hoặc quạt trần. Doanh thu từ quạt điện mang lại rất lớn, chiếm đa số doanh thu của trung tâm so với các mặt hàng khác”, anh Hoàn nói.

Hai mặt hàng giúp cửa hàng, siêu thị điện máy ‘hái ra tiền’ mùa nắng nóng

 Quạt điện đang vào mùa và có giá bán tương đương những năm trước.

Tại cửa hàng quạt điện của anh Trần Mạnh Hường (Nguyễn Lương Bằng – Hà Nội), các mặt hàng quạt điện cũng đang vào mùa và bán rất chạy. Mỗi ngày, doanh thu tại cửa hàng cũng xấp xỉ hơn 50 triệu đồng.

“Mới đầu mùa doanh thu so với mọi năm có tốt hơn vì năm nay chúng tôi triển khai thêm kênh bán hàng online. Dự kiến, thời gian tới, doanh số sẽ tiếp tục tăng trưởng. Không chỉ bán các mặt hàng quạt điện sản xuất trong nước, chúng tôi còn bán cả những mặt hàng sản xuất từ nước ngoài được nhập khẩu về Việt Nam”, anh Hường cho biết.

Theo anh Hường, giá quạt điện năm nay không có nhiều biến động và vẫn giữ nguyên mức giá như mọi năm. Anh Hường tư vấn với người tiêu dùng, với mức tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng, mọi người có thể mua quạt hộp, quạt bàn, quạt treo tường với các thương hiệu như Vinawind, Asia, Senko, Midea. Với trên 500.000 đồng mọi người có thể mua các loại quạt lửng, quạt đứng của các thương hiệu: Vinawind, Asia, Senko, Midea, Benny. Còn với mức tiền trên 2 triệu đồng, các gia đình  có thể mua quạt bàn hoặc quạt đứng với các thương hiệu Mitsubishi, Sharp, Panasonic... 

Điều hoà vào mùa kinh doanh

Nếu vài năm trước, điều hòa chưa phải là sản phẩm được mua nhiều do chi phí cao cùng với đó việc là hao tốn điện năng, mùa hè năm nay, điều hòa lại là mặt hàng bán chạy và mang về doanh thu tốt, chỉ đứng sau quạt điện. Theo thống kê của nhiều siêu thị điện máy, doanh thu từ điều hòa cũng không kém cạnh so với quạt điện là bao nhiêu, cũng mang về mỗi ngày vài trăm triệu đồng.

Mặc dù tình trạng nắng nóng như năm 2016 chưa diễn ra nhưng nhiều gia đình cũng đã trang bị cho mình điều hòa để đối phó với những ngày nắng nóng được dự báo sẽ đến trong một khoảng thời gian ngắn nữa. Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, điều hòa một chiều là mặt hàng bán chạy nhất.

 Ngoài quạt điện thì điều hòa cũng là một trong những mặt hàng giúp người kinh doanh 'hái ra tiền' .

Tại cửa hàng điện máy Thái Hòa (127 Cầu Triền - Nam Từ Liêm – Hà Nội), anh Hòa (chủ cửa hàng) cho biết, mặc dù chưa vào mùa nắng nóng nhưng tại cửa hàng của anh, khách hàng đã bắt đầu đến tham quan, mua sắm. Ngoài việc bán các loại điều hòa mới 100%, cửa hàng của anh Hòa cũng bán kèm điều hòa cũ, điều hòa đã qua sử dụng, sửa chữa lại.

Giá những chiếc điều hòa cũ, đã qua sửa chữa rẻ hơn điều hòa mới chừng 50%. Đây là mặt hàng thu hút những gia đình là công nhân, các bạn sinh viên. Tuy là những mặt hàng cũ, mặt hàng sửa chữa lại nhưng cửa hàng của anh Hòa vẫn có chế độ bảo hành cho khách với thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm tùy thương hiệu và giá trị sản phẩm. Giá một chiếc hòa một chiều mới từ 6 triệu đồng trở lên, còn điều hòa cũ thì tùy loại, giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Anh Hòa cũng khuyến cáo với khách hàng, nếu có điều kiện thì nên mua điều hòa mới 100% để đảm chất lượng và tiết kiệm điện năng. Bởi đồ cũ, đã qua sử dụng thì không thể sánh được chất lượng với đồ mới. 

Anh Hòa cũng tiết lộ, nhờ bán điều hòa mà doanh thu tại cửa hàng của anh luôn đạt ngưỡng xấp xỉ 100 triệu/ngày. Ngoài ra, dịch vụ sửa chữa, lắp đặt và bảo hành điều hòa cũng mang lại cho cửa hàng anh Hòa một nguồn doanh thu khá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang