Năng suất chất lượng rau quả tăng cao nhờ phương pháp hữu cơ

author 06:45 06/08/2014

(VietQ.vn) - Kết quả trên đạt được từ đề tài “Xây dựng mô hình sản xuất một số loại rau quả bằng phương pháp hữu cơ” do Ks. Trịnh Thị Kim Anh – Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Hải Phòng làm chủ nhiệm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Không chỉ chất lượng mà còn năng suất rau quả cũng tăng lên rõ rệt từ phương pháp canh tác hữu cơ. Ảnh minh họa

Theo đó canh tác hữu cơ là một phương pháp có nhiều lợi thế khi nông dân không sử dụng phân bón hóa học và các chất kích thích tăng trưởng, không sử dụng các chất bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ưu điểm của phương pháp này là bên cạnh việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao còn giúp bảo tồn nguồn dinh dưỡng, nguồn nước sạch và đa dạng sinh học phong phú.

Đánh giá về các chỉ tiêu cho thấy, trên cây cải ngọt, thời gian sinh trưởng và đặc điểm hình thái cũng như năng suất không có sự khác nhau nhiều giữa mô hình và đối chứng, nhưng chất lượng thì có sự khác biệt: rau hữu cơ có hương vị đậm hơn và độ ngọt hơn so với đối chứng.

Trên cây dưa chuột, khi áp dụng phương pháp hữu cơ, thời gian sinh trưởng dài hơn so với đối chứng từ 1-4 ngày nhưng do không sử dụng phân hóa học nên giữ được độ xanh lâu hơn, không bị rạc sớm, vì vậy thời gian thu hoạch dài hơn đối chứng, khả năng ra hoa đậu quả cũng như cấu trúc và chất lượng quả dưa chuột cũng cao hơn.

Kết quả thu được với 12ha trên 2 thời vụ tại 3 xã là gần 1000 tấn dưa chuột (cao hơn đối chứng 1,6-2 lần) và gần 700 tấn cải ngọt (hơn 1,2-1,6 lần).

 

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang