New Zealand tịch thu 1,8 triệu điếu thuốc nhập lậu từ Trung Quốc

author 16:06 28/11/2018

(VietQ.vn) - Một cuộc điều tra hải quan của New Zealand đã tịch thu khoảng 1,8 triệu điếu thuốc nhập lậu và tiền mặt, tổng trị giá ước tính hơn 2 triệu USD.

Theo kết quả của cuộc điều tra này, cảnh sát New Zealand cũng phong tỏa nhiều tài sản, bao gồm cả xe hơi sang trọng và tài khoản ngân hàng.

Một doanh nhân tại thành phố Auckland (New Zealand) đã bị bắt ở sân bay Auckland hôm thứ Tư tuần trước, khi cố gắng rời khỏi đất nước. Người này bị buộc tội trốn thuế.

New Zealand tịch thu 1,8 triệu điếu thuốc nhập lậu từ Trung Quốc. (Ảnh: Scoop.co.nz)

Chiến dịch mang tên Whitethorn là hoạt động 6 tháng, bắt đầu sau khi cơ quan hải quan xác định một công ty buôn lậu thuốc lá trong các thùng chứa nước biển. Một cuộc kiểm tra container gần đây đã phát hiện 340.000 điếu thuốc giấu bên trong 12 tủ kim loại. Tuần trước, các nhà điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét tại nhiều địa chỉ ở Auckland, tìm thấy khoảng 1,5 triệu điếu thuốc lá và 5 túi rác chứa đầy tiền mặt.

Giám đốc điều tra hải quan Bruce Berry cho biết: Đây là trường hợp trốn thuế lớn nhất liên quan đến thuốc lá nhập lậu. “Lực lượng hải quan đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng trường hợp thuốc lá mang nhãn hiệu Trung Quốc được nhập lậu hoặc khai báo sai trong những năm gần đây. Cuộc điều tra đã phát hiện ra gian lận thuốc lá quy mô lớn nhất cho đến nay, với số tiền trốn thuế ít nhất là 1,8 triệu USD", ông Bruce nói.

Trung sĩ thám tử cao cấp Chris Allan, nhân viên phụ trách đơn vị khôi phục tài sản phía Bắc cho biết: Đây là kết quả của quan hệ hợp tác tuyệt vời giữa cảnh sát và các cơ quan đối tác.

“Trường hợp này thể hiện cam kết của cảnh sát trong việc giải quyết các vụ phạm tội. Cảnh sát sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác theo Đạo luật Tố tụng hình sự năm 2009 để loại bỏ tài sản có nguồn gốc bất hợp pháp trong phạm vi hoạt động phi lợi nhuận bất hợp pháp", ông Chris nhấn mạnh.

Nguyễn Tùng (scoop.co.nz)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang