Nga cấp tốc biên chế vũ khí 'sát thủ' hòng chặn đứng mọi âm mưu tấn công từ đối thủ

author 19:15 21/07/2018

(VietQ.vn) - Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov là vũ khí do Nga chế tạo sở hữu hàng loạt khí tài cực mạnh khó có tàu khu trục hạm nào trên thế giới địch nổi.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo kế hoạch vào cuối năm nay Nga sẽ bàn giao tàu khu trục Đô đốc Gorshkov thuộc Đề án 22350 sau suốt 7 năm thử nghiệm. Mặc dù được khởi đóng từ năm 2006 và hạ thủy năm 2010 nhưng mãi cho tới giờ Nga mới tiến hành bàn giao cho lực lượng Hải quân Nga.

Tàu khu trục Admiral Gorshkov có lượng choán nước 4.500 tấn và có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 29 hải lý/giờ. Chiến hạm này được trang bị những thiết bị, vũ khí hiện đại nhất của Nga.

Theo kế hoạch, Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 6 tàu khu trục loại này vào năm 2025. Theo như lời của Bộ trưởng Quốc phòng Nga thì các tàu khu trục này sẽ trở thành vũ khí tác chiến xương sống của Nga trong tương lai.  

 Tàu khu trục Nga sở hữu nhiều tên lửa mạnh vô đối chuẩn bị được biến chế cho Hải quân Nga.

 Tàu khu trục Nga sở hữu nhiều tên lửa mạnh vô đối chuẩn bị được biến chế cho Hải quân Nga. 

Sở dĩ Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói vậy là bởi tàu khu trục Đô đốc Gorshkov sở hữu nhiều vũ khí vượt trội trong đó có các loại tên lửa siêu mạnh như Oniks và Kalibr cùng hệ thống tên lửa đất đối không Poliment-Redut.

Ngoài hệ thống tên lửa uy lực tàu khu trục này còn mang theo khẩu pháo A192M 130 mm có thể tấn công đa mục tiêu cùng trên nhiều vị trí như biển, trên không, ven biển. Dù tầm bắn hơi thấp chỉ có 18km nhưng mỗi lần ngắm bắn mục tiêu không thể thoát khỏi.

Để giúp tàu khu trục này tiêu diệt các mục tiêu bay tàu khu trục còn được trang bị hai hệ thống phòng thủ tầm cực gần (CIWS) Palma.

Đặc biệt, tàu khu trục này còn được trang bị thêm các trực thăng săn ngầm và loại trực thăng hải quân tương tự giúp nó có thể nhận biết được mục tiêu tiềm tàng xung quanh.

Syria lại căng thẳng vì Mỹ điều vũ khí 'tai mắt' tới tuần tra(VietQ.vn) - Máy bay tác chiến điện tử EP-3E Aries II đang là vũ khí được Mỹ sử dụng dùng để tuần tra bờ biển Syria. Đây được coi là vũ khí tai mắt của Mỹ.

Sau khi hoàn tất mọi việc tàu khu trục Gorshkov sẽ được đưa vào trang bị cho Lữ đoàn chống ngầm số 14 thuộc Hạm đội Biển Bắc và sẽ là chiến hạm chống ngầm hiện đại nhất của Hải quân Nga, thay thế cho những tàu chống ngầm cỡ lớn hiện nay. Trong tương lai, đây sẽ là lớp tàu chủ lực của Nga chuyên hoạt động ở các vùng biển xa bờ, đại dương.

Được biết, hiện chiếc tàu chiến thứ 2 thuộc lớp này (Đô đốc Kasatonov) sẽ được phát triển tăng tốc sau khi tàu chỉ huy được bàn giao cho Hải quân. Cả hai con tàu trên đều được chế tạo bởi Xưởng đóng tàu Severnaya Verf.

An Dương (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang