Toát mồ hôi với món kem nguy hiểm nhất thế giới

authorThanh Nhàn 10:30 15/02/2018

(VietQ.vn) - Món kem siêu cay làm từ ớt khiến ai ăn thử cũng phải toát mồ hôi, chỉ những người trên 18 tuổi mới được thưởng thức.

Loại kem có tên Respiro Del Diavolo (Breath of the Devil - nghĩa là "Hơi thở của Quỷ") của nhà hàng Aldwych Cafe & Ice Cream Parlour ở Glasgow, Scotland trở nên vô cùng đặc biệt bởi nguyên liệu chính làm ra nó là... ớt siêu cay.

Chính vì làm từ nhiều loại ớt nên “Hơi thở của Quỷ” đạt tới độ cay lên đến 1,5 triệu Scoville (đơn vị đo lường độ cay). Tuy là kem nhưng nó còn cay hơn cả loại ớt cay nhất thế giới là Bhut Jolokia với độ cay là 1 triệu đơn vị Scoville. Một nghiên cứu vào năm 1980 chỉ ra rằng chỉ cần 1,3 kg ớt bột Bhut Jolokia có thể giết chết một người nặng 68 kg.

Món kem siêu cay có màu đỏ đặc trưng, tặng kèm mấy quả ớt

Món kem siêu cay có màu đỏ đặc trưng, tặng kèm mấy quả ớt. Ảnh minh họa

Người sáng tạo ra món kem cay lạ lùng là Martin Bandoni, cũng là chủ cửa hàng cho biết, anh vô tình biết được công thức làm loại kem này sau chuyến đi tới một địa phương ở Italia. Để được thử kem, Martin yêu cầu thực khách phải trên 18 tuổi.

Được biết, "Hơi thở của Quỷ" là sản phẩm nhà hàng thực hiện dành riêng cho mùa Valentine năm nay, món kem sẽ được bán hết ngày 14/2. Mặc dù kem có vị cay được khuyến cáo là nguy hiểm, nhưng vẫn có rất nhiều người đến quán chỉ để thưởng thức món kem mới lạ này.

Dùng dầu cá kiểu này mắc bệnh hiểm nghèo sớm(VietQ.vn) - Dầu cá được coi là thần dược nhất là về tim mạch, nhưng nếu lạm dụng có thể dẫn đến các nguy cơ như gan nhiễm mỡ, ung thư.

Rất nhiều cặp đôi đã cùng đến để trải nghiệm món lạ và ghi dấu kỉ niệm, cũng là thử thách lòng can đảm nữa. Mỗi phần kem có giá trung bình 1,9 - 2 Bảng Anh (2,69 - 2,83 USD, khoảng 61k – 64k).

Những người đã có cơ hội thưởng thức cho biết, khi cho kem vào miệng thì nó giống như có một vụ nổ hạt nhân đang diễn ra bên trong và nó thực sự rất cay. Tuy nhiên, đến giờ phút này thì mọi khách hàng đến thưởng thức "Hơi thở của Quỷ" đều chưa gặp phải vấn đề phiền phức nào cho sức khỏe.

Dù đây là món kem rất đặc biệt và hấp dẫn sự tò mò, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều vì đồ cay có thể gây nóng trong người, nổi mụn mà đau dạ dày. Khi ăn bất kỳ thứ gì cực cay, chất cay sẽ tác động vào phần cảm nhận sự đau của hệ thần kinh, cũng cùng với phương thức nhiệt cực nóng khiến ta đau, đó là vì sao ta lại cảm thấy bỏng rát khi ăn đồ cay.

Thi Nhan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang