Nghỉ 2 ngày cuối tuần, nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?

authorTrần Thanh 10:30 06/05/2017

(VietQ.vn) - Du lịch miền Bắc luôn thu hút du khách bởi nét hoang sơ vốn có. Nghỉ 2 ngày cuối tuần, nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc vừa gần mà lại khám phá được nhiều điều thú vị là điều mà dân phượt quan tâm.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Khu du lịch sinh thái hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức)

Cách Hà Nội gần 30km về phía Tây, được bao quanh bởi năm xã của huyện Mỹ Đức, rộng 850 ha. Đây là một quần thể hồ, núi, rừng cây rộng lớn. Phương tiện đi có thể là xe máy, nếu đi theo gia đình nên đi ô tô. 

Nghỉ 2 ngày cuối tuần, nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?

 Khu du lịch sinh thái hồ Quan Sơn - địa điểm đi chơi 2 ngày cuối tuần tuyệt vời

Tới đây Du khách đến với khu du lịch sinh thái Quan Sơn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ… thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long… Ở đây còn có nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến…

Động Am Tiên – Ninh Bình

Khoảng thời gian gần đây, động Am Tiên Ninh Bình được giới trẻ thích xê dịch ca ngợi trên rất nhiều diễn đàn du lịch cũng như các trang cá nhân. Nơi đây được coi như tiên cảnh với hồ nước xanh nằm giữa, bốn phía là núi đá bao quanh. Gần hồ nước có hai ngôi chùa nhỏ nằm đối diện nhau mà khi đứng trên chùa với độ cao khoảng 30m, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng với cảnh sắc tuyệt đẹp của động Am Tiên hay tuyệt tình cốc ở Ninh Bình.

Nghỉ 2 ngày cuối tuần, nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?
 

Động Am Tiên ở Ninh Bình có cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn 

2 ngày cuối tuần này, bạn có thể rủ bạn bè hay “người ấy” đến động Am Tiên để chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây và ghi lại những bức hình tuyệt đẹp. Sau đó, bạn có thể thăm thú thêm khu di thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động hay di chuyển đến khu chùa cổ Bái Đính đồ sộ nhất cả nước. Quả là một chuyến đi nhiều màu sắc và hoàn hảo. 

Vườn Quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì)

Cách nội thành Hà Nội gần 60km về phía Tây. Khu du lịch sinh thái vườn Quốc Gia Ba Vì không khí ở đây quanh năm thoáng mát, trong lành. Trên đỉnh núi Ngọc Tản có đền Thượng, thờ thần núi Tản Viên, lưng chừng núi có đền Trung, dưới chân núi là đền Hạ.

Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn cả vùng đồng bằng rộng lớn; sông Đà uốn lượn quanh chân núi ở phía tây; hồ Suối Hai ở phía đông. Hiện có khoảng 200 biệt thự và khách sạn tại khu vực này. Đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của du khách.

Nghỉ 2 ngày cuối tuần, nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?

 2 ngày cuối tuần sẽ trở nên ý nghĩa nếu bạn được đến Vườn Quốc gia Ba Vì

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa ( xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì)

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa có diện tích 150 ha, bao quanh là hồ nước rộng mênh mông, không khí nơi đây rất trong lành, thời tiết mát mẻ. Nếu các gia đình còn đang đắn đo chưa lựa chọn được địa điểm đi chơi ngày 1/6 thì có thể nghiên cứu về Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa nhé.

Du khách đến đây có thể ngồi ngắm khung cảnh sông hồ, núi rừng, thưởng thức những dàn đồng ca của các chú chim vùng núi, câu cá trên các nhà nổi, hoặc thuê xuồng cao tốc để lướt ván, bơi thuyền trên hồ. Trong khu du lịch có ba bể bơi và nhiều trò chơi cho trẻ em…rất hợp với một ngày xả stress cho gia đình.

Khu du lịch Ao Vua

Nghỉ 2 ngày cuối tuần, nên đi du lịch ở đâu tại miền Bắc?

 Khu du lịch Ao Vua sự lựa chọn tuyệt vời cho 2 ngày cuối tuần

Khu du lịch sinh thái Ao Vua (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì), cách trung tâm Hà Nội tầm 60 km, có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành cùng nhiều suối, thác đẹp, bên cạnh những công trình nhân tạo như khu vui chơi giải trí với bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng… phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn của du khách.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang