Nghi vấn thuốc Parkinson khiến người dùng trầm cảm

author 19:10 11/04/2016

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu nghi ngờ thuốc Parkinson không chữa khỏi bệnh mà còn làm người bệnh mệt mỏi, khó chịu, trầm cảm.

Bệnh Parkinson (hay còn gọi là PD) là một chứng bệnh rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương làm suy yếu khả năng vận động, lời nói và các chức năng khác.

Bệnh Parkinson thuộc nhóm các bệnh rối loạn vận động, nó có đặc điểm như cứng cơ, tay chân run, tư thế và dáng đi bất thường, chuyển động chậm chạp và trong những trường hợp bệnh nặng người bệnh có thể mất đi một số chức năng vấn động vật lý khác. 

Hầu hết những người mắc bệnh Parkinson ở độ tuổi 50 trở lên nhưng những người trẻ tuổi có thể mắc bệnh. Theo Y học cổ truyền bệnh Parkinson còn được gọi là Ma Mộc, Tứ chi nhuyễn nhược hay Chấn chiến. Hiện nay có rất nhiều người trên Thế giới cũng như Việt Nam gặp những vấn đề liên quan đến bệnh Parkinson. 

Nhưng theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Loyola Chicago ( Mỹ) đã phát hiện những viên thuốc Parkinson gần như không chữa khỏi bệnh mà còn gây rối loạn tâm lý, không thể kiểm soát được hành vi của bản thân. 

Thuốc Parkinson gây nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thểThuốc Parkinson gây nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể

Cùng với đó những bệnh nhân sử dụng thuốc Parkinson còn chia sẻ: Sau khi sử dụng thuốc họ tăng ham muốn tình dục, ham mê những tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, họ cũng không thể kiểm soát được chế độ ăn của bản thân. 

Theo các nhà nghiên cứu (Mỹ) khẳng định rằng những bệnh nhân sử dụng thuốc Parkinson bệnh không hề thuyên giảm mà còn mắc thêm chứng bệnh rối loạn kiểm soát (ICD). Đây là một loại rối loạn tâm lý làm cho bệnh nhân có những suy nghĩ tiêu cực, bệnh nhân luôn có cảm giác căng thẳng, bất an và thực hiện những hành vi không kiểm soát để giảm bớt căng thẳng đó. 

Đánh giá của Tiến sĩ Jose Biller tại Đại học Loyola Chicago (Mỹ): Bệnh  nhân mắc chứng rối loạn kiểm soát hành vi (ICD) có khả năng gây ra hậu quả thảm khốc đến cơ thể như bộ não trì trệ, hoang tưởng, trầm cảm cùng với đó bệnh cũng ảnh hưởng nhiều đến tài chính, gia đình và công việc…. 

Việc quản lý thuốc Parkinson vô cùng khó khăn vì hiện nay ngoài thuốc Parkinson thì chưa hề có thêm bất kì loại thuốc hay bất cứ phương pháp nào khác có thể điều trị cho những bệnh nhân mắc Parkinson.Thuốc Parkinson đã được xem xét để giảm hoặc ngừng thuốc nhưng điều này vẫn đang là một thách thức lớn đối.

Minh Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang