Ngư dân Thái Bình bán hớ cá 'thần tài' 1,5 tỷ đồng

author 13:49 21/12/2015

Nhiều ngư dân bỗng chốc đổi đời nhờ bắt được những loài cá quý hiếm như cá sủ vàng, cá hô... Đó được ví như những con cá "thần tài" có giá bán cả tỷ đồng.

Theo VTC News, cách đây vài năm, một nhóm người ở Thái Thụy, Thái Bình bắt được một con cá sủ vàng to. Vụ đó, họ thắng lớn sau khi bán con cá sủ vàng này với giá 1,5 tỷ đồng. Đây là mức giá đắt nhất với một con cá sủ vàng săn được từ trước tới thời điểm đó ở Vịnh Bắc Bộ. Nhưng, bán rồi họ mới thấy... tiếc bởi sau đó một số thương lái nghe tin còn gạ mua với giá 2,5 tỷ đồng, thậm chí 3,5 tỷ đồng.

Trước đây, ông Trần Văn An (ở làng chài Cao Bình, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cũng bắt được một con cá sủ vàng 75kg và bán được với giá 1 tỷ đồng.

Đổi đời nhờ một con cá sủ vàng quý hiếm

Sự việc xảy ra đã hơn chục năm nhưng các ngư dân dọc sông Lam của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn nhắc tới ông Đậu Nghi Lới với sự cảm phục và một chút ghen tỵ. Ông Lới là người bắt được con cá sủ vàng nặng 67kg ngay trên sông Lam. Vào thời điểm năm 1998, con cá sủ vàng của ông Lới đã xác lập một kỷ lục về giá khi được bán tới 170 triệu đồng. Từ một ngư dân chật vật lo từng bữa ăn, ông Lới trở nên giàu có.

Con cá sủ vàng gần 7 yến mà ông Lới bắt được

Ông Lới kể trên báo Dân Trí: "Hồi những năm 90 của thế kỷ trước, mỗi chỉ vàng có 500 nghìn nhưng một kg cá sủ có giá tới mấy triệu đồng. Con cá của tôi bán 170 triệu nhưng chỉ qua vài ba “sếp” đã tăng lên 300 triệu đồng. Với trọng lượng đó, nếu vào thời điểm này, con cá sủ vàng phải bán được tiền tỷ chứ chẳng ít”.

Sau ông Lới, một ngư dân xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân cũng bắt được con cá sủ vàng bán 200 triệu đồng. Từ đó, tuyệt nhiên không nghe nói đến chuyện ngư dân hạ nguồn sông Lam bắt được loài cá quý này nữa.

Náo loạn vì ngư dân câu được cá sủ vàng quý hiếm

Ngày 24/11, khi đi câu tại Cầu Gianh, anh Nguyễn Minh Nhật (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bắt được con cá sủ vàng gần 3kg, dài khoảng 50cm, vảy vàng, đuôi vàng, miệng hồng đỏ.

Anh Nhật câu được con cá sủ vàng nặng 2,8kg

Rất nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về để được xem con cá tận mắt, nhiều thương lái đến hỏi mua. Đã có người trả 550 triệu đồng nhưng anh Nhật chưa bán.

Bắt được cá sủ vàng gần 6kg

Chiều 28/10, lão ngư Lỡ Thế Vinh (ở TP Cam Ranh, Khánh Hoà) câu được con cá lạ nặng khoảng 5,8kg, dài 8 tấc, vảy toàn thân có màu vàng óng ánh, miệng hồng đỏ, đuôi màu vàng không có chấm đen, trên vịnh Cam Ranh.

Con cá giống hệt cá sủ vàng quý hiếm.

Ông Vinh cho biết đã liên hệ với Trung Tâm Khảo nghiệm - Kiểm nghiệm - Kiểm định Nuôi trồng thủy sản Miền Trung & Tây Nguyên và được trung tâm này thông báo khoảng 90% con cá ông câu được là cá sủ vàng. Đã có thương lái trả giá 300 triệu đồng cho con cá nhưng ông Vinh chưa bán và vẫn để cấp đông.

Xôn xao cá lạ nghi là cá sủ vàng

Cuối tháng 9 vừa qua, việc ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi, TP.Quy Nhơn, Bình Định) bắt được con cá lạ nặng 9,5 kg, dài khoảng 1 m, toàn thân cá có màu vàng trên vùng biển Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) gây xôn xao dư luận. Bởi lúc đầu, người ta nghi con cá mà anh Đấu bắt được là cá sủ vàng, trên thị trường có giá đến cả tỷ đồng.

Ngư dân Đấu bắt được con cá lạ màu vàng, nặng 9,5 kg.

Tuy nhiên, sau đó, người ta xác định con cá lạ do ông Đấu bắt được không phải cá sủ vàng mà là cá sủ màu hồng. Gia đình ông đã bán con cá này với giá hơn 10 triệu đồng.

Ngư dân Huế trúng mẻ cá 'khủng' gần 4 tỷ đồng

Từ ngày 8-10/6, ngư dân Nguyễn Luân (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) theo tàu cá của nhà đi đánh bắt cá, thả lưới vây rút chì ở vùng biển thuộc xã Vinh Hiền, cách bờ hơn 10 hải lý. Sau khi thả lưới đã có khoảng 70 tấn cá thiều mắc lưới.

Các thương lái đến mua cá thiều của ông Luân đưa vào bán tại chợ

Do quá nhiều cá nên ông Luân phải gọi điện cho hơn chục bạn thuyền tới để đưa số cá thiều trên về đất liền. Sau đó, ông Luân đã bán hết 70 tấn cá thiều, thu được 3,85 tỷ đồng.

Cá hô ''khủng'' tiền tỷ lên bàn nhậu dân Việt

Sáng 17/11, người dân kéo đến nhà hàng tại quận 4 và quận 7 (TP.HCM) để chiêm ngưỡng hai con cá hô khủng, gồm cá hô đỏ (nặng 130kg, dài 1,5m) và cá hô đen (nặng 110kg, dài 1,3m). Hai con cá này được ngư dân Kiên Giang bắt tại vùng biên giới trên sông Mê Kông, rồi bán cho các nhà hàng ở TP.HCM.

Hai con cá này được bắt tại vùng biên giới trên sông Mê Kông.

Trước đó, vào tháng 5, một nhà hàng ở TP.HCM cũng mua được một cặp cá hô “khủng” nặng đến 252kg từ ngư dân Lào bắt. Trong đó, một con nặng 130kg và con còn lại nặng 122kg. Đây là loài cá có giá trị kinh tế rất cao, đến 3-4 triệu đồng/kg. Song, không ít đại gia sẵn sàng chi nhiều tiền để thưởng thức loài cá quý hiếm.

Cặp cá hô "khủng" vừa được vận chuyển từ Lào về Việt Nam.

Ở Việt Nam, thỉnh thoảng ngư dân cũng bắt được những con cá hô có trọng lượng "khủng". Ngày 16/10/2014, anh Trần Minh Dũng (36 tuổi) bắt được con cá hô nặng 130kg trên nhánh sông Đồng Nai thuộc địa bàn quận 9, TP.HCM. Ngày 6/12/2014, anh Nguyễn Thanh Lộc (50 tuổi, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bắt được con cá hô nặng gần 130kg trên sông Cổ Chiên. Gần đây, ngày 12/1/2015, một ngư dân ở xã Phong Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) bắt được con cá hô nặng 110kg trên sông Hậu.

Theo Dân Trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang