Vũ khí bí ẩn 'không thể chống đỡ' của Nga lộ diện, đối phương ‘thất kinh’

author 19:15 11/07/2018

(VietQ.vn) - Ngư lôi bí ẩn UET-1 là vũ khí được cho là bí mật của Nga nhưng vừa được nước này công bố. Vũ khí này được Nga tích hợp trên tàu ngầm Kilo.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Mặc dù đã được Nga âm thầm phát triển từ lâu nhưng mới đây ngư lôi UET-1 bí mật này mới được hé lộ. Theo tạp chí Jane's, không biết hiện tại ngư lôi này đã hoàn thành thử nghiệm và được Nga đưa vào sản xuất hàng loạt hay chưa nhưng được biết Moscow vừa ký hợp đồng mua tới 73 quả ngư lôi loại này. Hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá khoảng 126,5 triệu USD dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Nói tới vũ khí bí ẩn này, Trung tướng Anatoly Gulyaev - người đứng đầu bộ phận vũ khí khí tài Quân đội Nga tiết lộ, ngư lôi UET-1 sẽ thay thế loại USET-80 hiện đang trong biên chế của Hải quân Nga.

 Ngư lôi UET-1 sẽ được tích hợp trên tàu ngầm Kilo của Nga.

 Ngư lôi UET-1 sẽ được tích hợp trên tàu ngầm Kilo của Nga. 

Chính vì Nga giữ bí mật nên tất cả các thông số về ngư lôi UET-1 tới nay vẫn là vô cùng bí ẩn chỉ biết rằng thông số kỹ thuật của ngư lôi UET-1 này là ngư lôi chống ngầm hạng nặng, đường kính 533mm sở hữu tầm bắn, tốc độ và khả năng phát hiện mục tiêu dưới nước vượt xa ngư lôi USET-80.

Ngư lôi USET-80 là một trong những loại ngư lôi 533mm hiện đại nhất, trang bị cho các tàu ngầm chủ lực Hải quân Nga hiện nay. Vũ khí này được sản xuất từ thời vẫn còn là Liên Xô với trọng lượng tới 2 tấn, dài 7,9m, mang khối thuốc nổ 300kg với tầm bắn 20km, tốc độ hành trình 40-50 hải lý/h. USET-80 trang bị đầu nổ sóng âm chủ động/bị động, có khả năng xuyên sâu xuống 400m.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia quân sự thì một khi vũ khí này được đưa vào biên chế trong loạt tàu ngầm Kilo thì chắc chắn sẽ trở thành vũ khí với sức mạnh không tưởng, có thể tung ra những cú đòn không thể chống đỡ vào mục tiêu của kẻ thù.

Truyền thông Nga từng nhấn mạnh rằng, các tàu ngầm Kilo nâng cấp được thiết kế chủ yếu dành cho nhiệm vụ chống tàu mặt nước và chống ngầm, mặc dù chúng còn có cả khả năng tấn công mặt đất.

Nga hạ quyết tâm giúp Syria quét sạch kẻ thù bằng việc 'hóa rồng' vũ khí 'xương sống'(VietQ.vn) - Xe tăng T-72B3 thuộc dòng xe tăng T-72 là vũ khí quân sự do Nga chế tạo ngoài giá thành rẻ đây còn là một vũ khí siêu mạnh sau khi được nâng cấp.

Nói tới tàu ngầm lớp Kilo, đây là một loại tàu ngầm quân sự chạy bằng diesel-điện cỡ lớn được chế tạo tại Nga. Tên gọi chính thức của Nga đặt của lớp tàu ngầm này là Project 636 (Đề án 636). Phiên bản gốc của những tàu ngầm này được gọi ở Nga là Dự án 877 Paltus (Turbot). Có 1 phiên bản tối tân hơn, được gọi ở phương Tây là Kilo cải tiến và ở Nga là Dự án 636 Varshavyanka. Lớp Kilo sẽ được kế tiếp bởi lớp Lada, bắt đầu thử trên biển vào năm 2005.

Mục tiêu chế tạo ra tàu ngầm này để tiêu diệt các loại tàu ngầm, tàu nổi cũng như các phương tiện thủy của đối phương, nó có thể hoạt động độc lập hoặc theo các yêu cầu nhiệm vụ khác nhau. Tàu ngầm lớp Kilo có thể vận hành rất êm vì khả năng "biến mất" của nó vô cùng ngoạn mục. 

Tờ Russia Today trước đó đã thông tin, điều làm nên sức mạnh cho tàu ngầm Kilo chính là có thể được trang bị tới 18 tên lửa không-đối-đất Club khiến vũ khí này có tầm tác chiến mở rộng và còn có thể tấn công các mục tiêu trên/dưới mặt nước và trên bộ.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang