'Người khổng lồ xanh' tuyên chiến với khủng bố IS

authorMinh Nguyệt 19:15 04/07/2016

(VietQ.vn) - Lực sĩ Sajjad Gharib với biệt danh “người khổng lồ xanh của Iran” mới đây tuyên bố sẽ góp sức trong cuộc chiến chống lại khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Phiên bản sống của nhân vật người khổng lồ xanh Hulk cho biết, anh sẵn sàng lên đườg tới Syria để tham gia vào cuộc chiến chông gai sắp tới, báo điện tử VTC News dẫn nguồn Sputnik. Theo BBC, Sajad nói rằng mình gia nhập các lực lượng chiến đấu của Iran vì muốn bảo vệ những người Hồi giáo dòng Shiite đang sinh sống tại Syria khỏi khủng bố IS và những kẻ tấn công khác.

Chàng trai Iran được mệnh danh là người khồng lồ xanh phiên bản đời thực sẽ tham chiến ở Syria để chống lại IS. Ảnh: Instagram

Chàng trai Iran được mệnh danh là 'người khổng lồ xanh' phiên bản đời thực sẽ tham chiến ở Syria để chống lại khủng bố IS. Ảnh: Instagram

Phần lớn dân số Syria là người Hồi giáo theo dòng Sunni trong khi tại Iran, phần lớn dân số theo dòng Shiite. Đây là hai nhánh chính của Hồi giáo. Sự chia rẽ này bắt nguồn từ bất đồng liên quan đến việc quyết định ai sẽ là người lãnh đạo cộng đồng người Hồi giáo sau khi Nhà tiên tri Mohammed, người sáng lập ra tôn giáo này, qua đời năm 632.

Dù mới chỉ 24 tuổi, Sajad Gharibi đã nặng 155kg, có thể nâng mức tạ 175kg. Anh là vận động viên cử tạ, kiêm huấn luyện viên thể hình và quyền anh. Sajad cho biết sức mạnh của mình phần lớn có được do gene, báo Vnexpress dẫn nguồn The Sun.

 Việc anh chàng này có mặt tới Syria chắc chắn sẽ là một tin không vui với các tay súng IS. Ảnh: Instagram

 Việc anh chàng này có mặt tới Syria chắc chắn sẽ là một tin không vui với các tay súng khủng bố IS. Ảnh: Instagram

Có người còn gọi anh là "Hulk Iran" giống nhân vật người khổng lồ xanh trong siêu phẩm bom tấn 'The Avengers' của Hollywood, cũng có người gọi anh là "Hercules Ba Tư", giống anh hùng Hercules trong Thần thoại Hy Lạp. Tài khoản Instagram của chàng trai khổng lồ này thu hút hơn 100.000 người theo dõi.

Hiện Sajad đã trở thành một hiện tượng trong cộng đồng mạng Iran. "Người khổng lồ xanh" này cũng từng góp mặt trong rất nhiều cuộc thi thể hình trong và ngoài nước. Xinhua cho rằng Sajad có lẽ là người to lớn nhất thế giới. Bạn bè Sajad cho biết anh là người có trái tim nhân hậu và là người đàn ông lịch sự.

Cảm động chú chó cứu chủ trong hỏa hoạn(VietQ.vn) - Một chú chó ở Mỹ đã trở thành người hùng sau khi giúp chủ nhân thoát khỏi trận hỏa hoạn nguy hiểm.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang