Người mẫu bị nhiễm trùng huyết do đi đôi giầy mua ở cửa hàng đồ cũ

authorNinh Lan 06:59 09/08/2019

(VietQ.vn) - Người mẫu 23 tuổi đã bị nhiễm trùng huyết từ vết phồng rộp sau khi mang một đôi giày cũ.

Gemma Downey 23 tuổi, ở Billingshurst, West Sussex - Anh đã bị nhiễm trùng huyết từ vết phồng rộp sau khi mang một đôi giày. Sự cố đã khiến cô không chỉ đau đớn mà còn đối mặt với nguy cơ phải cắt bỏ chân.

Người mẫu bị nhiễm trùng huyết sau khi đeo giày cũ

Downey đã phải đối mặt với nguy cơ cắt chân. Ảnh: Dailymail 

Theo Downey cho biết, cô đã mua đôi giày từ một cửa hàng đồ cũ vào năm ngoái và chỉ dùng chúng một vài lần. Khi cô đi đôi giày vào tuần trước, cô nhận thấy dây đai bị cọ xát trong vòng vài giờ. Không lâu sau, một vết phồng nhỏ với màu lạ hình thành trên gót chân cô, nó nhanh chóng phát triển thành sưng quanh mắt cá chân.

"Tôi bắt đầu nhận thấy mình không thể đi bộ đúng cách và đi khập khiễng, và đau đớn hơn nhiều so với bình thường. Bàn chân của tôi bị sưng lên ngay và các vết phổng rộp sưng tấy vòng quanh khu vực mắt cá chân của tôi. Tôi ngã xuống sàn trong đau đớn, nó càng ngày càng sưng lên", Downey nói.

Trở lại bệnh viện, cô Downey đã dành hai ngày để điều trị nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ cảnh báo nếu cô đã rời khỏi nó lâu hơn, họ có thể đã buộc phải cắt bỏ chân của cô.

Thanh niên 21 tuổi tử vong vì sử dụng bột cafein quá liều(VietQ.vn) - Nam thanh niên 21 tuổi ở Úc qua đời do sử dụng một lượng bột cafein đậm đặc khi pha chung với bột whey.

Downey đã đến gặp bác sĩ địa phương và được kê đơn thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, tình trạng của cô ngày càng nặng. Downey đã đến trung tâm y tế lớn khi cô bắt đầu nôn mửa và khó thở.

Bác sỹ cho biết, nhịp tim của Downey rất cao, huyết áp rất thấp, và nhiệt độ cơ thể cao. Da đã bắt đầu trở nên xanh và vết phổng rộp đã phát triển rộng. Bác sỹ cảnh báo cô rằng cô đang có dấu hiệu nhiễm trùng huyết và cần phải quay lại bệnh viện ngay lập tức. 

Sau khi được chẩn đoán, người mẫu đã được điều trị tại bệnh viện trong hai ngày trước khi được phép về nhà. Các bác sĩ cho hay Downey thật may mắn vì đã đi kiểm tra trước khi tình trạng nghiêm trọng hơn. 

Downey đã được thông báo rằng cô chỉ có thể đi dép xỏ ngón hoặc dép trong ba tháng tới trong khi làn da phồng rộp của cô phục hồi. Đây có thể là một vấn đề cho sự nghiệp người mẫu của cô, khi yêu cầu công việc của cô thường xuyên phải đi giày cao gót. 

Nhiễm trùng huyết xảy ra khi cơ thể phản ứng với nhiễm trùng bằng cách tấn công các cơ quan và mô của chính nó. Một số bệnh nhân để ngăn chặn nhiễm trùng huyết phát triển đã phải cắt chi.

Khoảng 44.000 người chết vì nhiễm trùng huyết mỗi năm ở Anh. Trên toàn thế giới, cứ sau 3,5 giây lại có người chết vì tình trạng này. Nhiễm trùng huyết có các triệu chứng tương tự như cúm, viêm dạ dày ruột và nhiễm trùng ngực.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang