Chị em cần bỏ ngay lập tức thói quen chăm sóc móng kiểu này

authorMinh Hà 09:26 15/12/2017

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới đây của một số bác sĩ da liễu Mỹ, việc chăm sóc móng thường xuyên có thể gây nguy cơ nhiễm trùng và làm tăng khả năng bị ung thư da.

Làm đẹp là việc không thể thiếu của hầu hết các chị em phụ nữ, nhất là khi điều kiện kinh tế cho phép. Không chỉ quan tâm đến làm đẹp da, làm đẹp dáng và tóc, việc chăm sóc móng thường xuyên cũng rất quan trọng đối với phái nữ.

Tuy nhiên, tờ Dailymail mới đây cảnh báo, theo một nghiên cứu mới của một số bác sĩ da liễu Mỹ, việc chăm chỉ làm đẹp cho móng có thể gây nguy cơ nhiễm trùng và làm tăng khả năng bị ung thư da.

Làm đẹp móng là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ. Ảnh minh họa 

Theo kết quả từ nghiên cứu này, trong quá trình chăm sóc móng, chuyên gia trang điểm phải sử dụng nhiều chất sơn móng tay nhằm làm đẹp cho bộ phận bé nhỏ này. Điều đáng nói, để loại sơn này bóng đẹp và khô nhanh trên móng, họ phải dùng tới đèn chiếu tia cực tím (UV) làm khô thay vì để khô tự nhiên. Chính việc da phải phơi lộ thường xuyên dưới ánh sáng cực tím sẽ làm da tay mau bị lão hóa và dễ dẫn đến chứng ung thư da.

Nguy cơ nhiễm nấm, ung thư da khi chăm sóc móng thường xuyên. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, khi làm móng, chuyên gia trang điểm không thể bỏ qua khâu cắt gọt lớp biểu bì (còn gọi là phao tay) để tăng sự thẩm mỹ, thon gọn cho móng tay. Trong trường hợp dụng cụ làm móng không được khử trùng sạch sẽ, thì bạn có nguy cơ nhiễm nấm da và nhiễm trùng da.  

Theo khuyến cáo từ chuyên gia da liễu, dù cường độ chiếu của tia cực tím trong quá trình sấy sơn móng là rất thấp, nhưng việc da cứ phải thường xuyên phơi lộ thì sẽ tích lũy hệ quả xấu ngày càng cao. Nếu muốn hạn chế tác hại thì bạn nên bôi kem chống tia cực tím lên bàn tay hoặc đeo găng tay bảo vệ phần da từ gốc móng trở lên.

Người thường xuyên bay đường dài dễ tăng nguy cơ ung thư(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây tại Đức chỉ ra rằng, người thường xuyên bay đường dài và cố gắng thích nghi với các múi giờ sinh học khác nhau sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

Ngoài ra, cách đây chưa lâu tờ dailyhealthpost. com đăng tải kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Duke và các Nhóm hoạt động vì môi trường (EWG), theo đó, họ đã tìm thấy hóa chất độc hại từ sơn móng tay đối với cơ thể phụ nữ. Các nhà khoa học cho biết rằng các hóa chất trong sơn móng tay có thể xâm nhập vào máu chỉ sau 2 giờ làm móng.

Trong sơn móng tay chứa hóa chất độc hại gây ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Điều đáng lo là các hóa chất này có thể gây vô sinh, ung thư nội tiết tố như ung thư vú và ung thư buồng trứng, ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt, rối loạn tuyến giáp, các vấn đề về thần kinh, tiểu đường và thậm chí là bệnh béo phì.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng nồng độ độc tố trong sơn móng tay "trôi nổi" có thể còn cao hơn cả các hóa chất độc hại.

Minh Hà (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang