Nhà hàng cơm chay nổi tiếng Hà thành

author 06:44 23/10/2014

(VietQ.vn) – Cơm chay từ lâu đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực độc đáo với những món ăn chay tịnh giúp thực khách đổi vị và giúp cơ thể, tâm hồn trở nên thư thái hơn.

Ngày nay những phật tử chay trường ở Hà Nội không chỉ lên chùa ăn chay vào những ngày Rằm, mùng một Âm lịch mà cả những người bình thường cũng đều tìm đến thực đơn chay như một thói quen có lợi cho sức khỏe. Cũng chính bởi vậy, món ăn chay ngày nay đa dạng hơn trước nhiều không chỉ có rau muống, lạc rang mà có đầy đủ những hương vị từ bình dân đến cao lương mỹ vị giúp cho người ăn mặn không bị ngán khi thưởng thức. Theo đó, sự xuất hiện của các quán cơm chay mang thương hiệu trên đất Hà thành cũng dần được khẳng định bởi cách chế biến khéo léo, đa dạng, thực đơn phong phú đáp ứng được như cầu thực khách.

Cơm chay Khải Tường – Kim Mã

Nguyên liệu chế biến thức ăn chay tại nhà hàng cơm chay Khải Tường. Ảnh minh họa

Nguyên liệu chế biến thức ăn chay tại nhà hàng cơm chay Khải Tường. Ảnh minh họa

Bàn ăn được bố trí theo không gian gia đình với các món chay được chế biến từ nguyên liệu tươi, cơm chay Khải Tường được người Hà thành biết đến với các món sườn xào chua ngọt, gà rang muối hay món cơm cháy ăn kèm nước sốt mang hương vị quen thuộc nhưng được chế biến khéo léo từ các nguyên liệu chay.

Bên cạnh đó, cơm chay Khải Tường còn có nhiều loại lẩu chay như lẩu cháo, lẩu nấm với các loại hương vị độc đáo. Nước dùng được ninh bằng quả táo, lê và măng cooc, ngoài ra còn có củ cải đường và gốc cây mía để nước dùng không chỉ ngọt, ngon mà còn phảng phất hương thơm tự nhiên.

Cơm chay An Lạc – Hàng Cót

Cơm chay tại nhà hàng cơm chay An Lạc. Ảnh minh họa

Cơm chay tại nhà hàng cơm chay An Lạc. Ảnh minh họa

Xuất hiện chỉ trong vòng ba năm nhưng cơm chay An Lạc đã nhanh chóng trở thành quán quen của người dân Hà thành với thực đơn mang đậm nét văn hóa ẩm thực.

Với hơn 200 món ăn được chế biến từ thực vật, cơm chay An Lạc gồm hai nguyên liệu chính là nguyên liệu Việt Nam và nguyên liệu có sẵn từ Đài Loan, cùng với nhiều loại hải sản chay như: sò huyết, cua bể, tôm, ốc, gà ác với nhiều cách chế biến khác nhau: luộc, rán, chiên, hầm mà mức giá chỉ từ 100.000 - 150.000 đồng.

Bầu không khí yên tĩnh, thanh đạm của quán cùng với những món ăn cổ truyền dân tộc được làm chay đã giúp cho quán cơm chay An Lạc ghi điểm trong lòng thực khách.

Cơm chay nàng Tấm – Trần Hưng Đạo

Món măng trực Yên Tử tại nhà hàng cơm chay nàng Tấm. Ảnh minh họa

Món măng trực Yên Tử tại nhà hàng cơm chay nàng Tấm. Ảnh minh họa

Được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng với hai gam màu chủ đạo vàng và xanh ấm cúng với các món ăn được chế biến từ nguyên liệu chay đậu phụ, nấm, các loại rau củ dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp đã cho ra đời nhiều món ăn háp dẫn như bò cuốn lá lốt, gà xé phay, gỏi tôm cuốn thịt, mực xào…

Cơm chay nàng Tấm là điểm hẹn của nhiều thực khách ưu thích món chay bởi không gian yên tĩnh, các món ăn hợp khẩu vị, ngon miệng mà lại tốt cho sức khỏe, thực sự đưa lòng người vào cõi thanh tịnh, thư thái, tránh xa những xô bồ chốn thị phi để thưởng thức bữa cơm trọn vẹn.

Cơm chay chú Thắng – Đặng Văn Ngữ

Thực đơn cỗ chay tại quán cơm chay 108D8 Đặng Văn Ngữ.

Thực đơn cỗ chay tại quán cơm chay 108D8 Đặng Văn Ngữ.

Nằm ở một góc phố yên tĩnh, không gian gia đình nhỏ hẹp, ấm cúng, quán cơm chay ở 108D8 Đặng Văn Ngữ trở thành điểm lui tới thường xuyên của những thực khách muốn đổi gió ăn chay với những món chay được chế biến lạ miệng từ cô đầu bếp tâm huyết với nghề.

Nguyên liệu chay được nhập từ hai nguồn chính đó là rau, củ, quả nhập trực tiếp ở Việt Nam và các nguyên liệu chế biến hương vị ngoại nhập từ Malaysia, Brazil để đảm bảo được đủ chất cho người không thuộc trường phái chay trường vẫn có thể thưởng thức thường xuyên.

Tuy mới xuất hiện được hơn một năm, nhưng quán cơ chay ở đây vẫn hút khách bởi cách chế biến hợp khẩu vị của những món ăn quen thuộc như cá, sườn, thịt nướng, gà quay đáp ứng sự đa dạng về khẩu vị của thực khách cũng như nhu cầu đổi mới thực đơn của khách hàng với nhiều món ăn hấp dẫn.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang