Nhà hàng Việt không tiếp... người Việt

author 09:01 05/03/2013

Cho rằng người Việt xấu tính, một nhà hàng ở Phan Thiết miễn tiếp khách Việt. Chủ tịch tỉnh Bình Thuận cho hay có thể sẽ đóng cửa vĩnh viễn nhà hàng này.

Chiều 4/3, trong lúc tác nghiệp báo chí, chủ nhà hàng Cát Vàng (số 81 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã cho bảo vệ và nhân viên tấn công một PV. Trước đó, báo nhận được email của chị Đinh Thị Thu Hậu (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với nội dung bức xúc về việc nhà hàng Cát Vàng (tiếng Anh là Golden Sand), không cho vào cửa hàng lưu niệm (nằm trong khuôn viên nhà hàng), chỉ vì chị là… người Việt.

Nhà hàng Cát Vàng từ chối bán hàng lưu niệm cho người Việt.
Nhà hàng Cát Vàng từ chối bán hàng lưu niệm cho người Việt.

Trong email (có cả hình ảnh và băng ghi âm), chị Hậu cho biết, vào ngày 11 tháng giêng vừa qua, chị cùng gia đình đến nghỉ ở Mũi Né và đến ăn trưa tại nhà hàng Cát Vàng. 

"Trong khi chờ đợi các món ăn, chị gái của tôi bước vào phòng bán da cá sấu để mua túi da, nhưng không có ai phục vụ. Lát sau, mẹ và hai vợ chồng em gái tôi bước vào thì nhân viên bảo đang kiểm kê, không tiếp khách. Do lúc này, vẫn chưa có món ăn nên tôi bước vào cửa hàng bán đồ da cá sấu thì nhân viên đến nói thẳng vào mặt tôi "tiệm này không bán cho người Việt Nam".

Tôi thật sự sốc và hỏi lại cô ấy "Tại sao lại có sự đối xử phân biệt như thế?", thì nhân viên này không trả lời. Sau đó, tôi đem chuyện này kể cho mấy chị em gái và nói với nhân viên là chúng tôi muốn gặp ông chủ, nhưng họ nói không biết ông ấy ở đâu. Khi gặp được ông ấy (trong tiệm bán da cá sấu), thì tôi nghe ông chủ này đưa ra lý do vì sợ người Việt Nam giả dạng Việt kiều vào ăn cắp hàng... sợ "gián điệp" của các tiệm khác dò giá cả...", email của chị Hậu viết.

Chiều qua, PV đến nhà hàng Cát Vàng tìm hiểu sự việc. Khi vừa đến nơi, PV bước đến quầy lưu niệm xin vào mua hàng, thì ngay lập tức bảo vệ (thuê từ công ty bảo vệ Bình Thuận) chặn lại và nói: "Anh không được vào". Nghe ồn ào, một nhân viên nhà hàng bước ra cũng nói thẳng: “Cửa hàng kiểm kê, anh không vào được”. Đến lúc này, PV xuất Thẻ Nhà báo và đề nghị được gặp ông chủ để hỏi vì sao không phục vụ người Việt, nhưng cũng không được chấp nhận.

Ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng.
Ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng.

Khi PV bước sang bên kia đường (đối diện) để chụp ảnh thì bất ngờ một người mặc quần đùi bước ra (sau này mới biết đó là ông Nghiêm Phúc, quê An Giang, chủ nhà hàng Cát Vàng) chỉ thẳng vào mặt PV chửi: “Thằng kia, là thằng nào mà dám chụp hình nhà hàng của tao. Đuổi nó đi!”. 

PV tiếp tục chụp thêm 2 tấm hình nữa thì ông này quát bảo vệ: “Đ.M!. Nó vẫn chụp kìa, đập chết mẹ nó đi. Đập máy chụp hình của nó cho tao”. Lập tức, một bảo vệ và hai nhân viên lao qua đường định tấn công, buộc PV phải vào ô tô khóa chặt cửa gọi điện báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận điện thoại của PV, Sở VH-TT-DL cử 2 cán bộ thanh tra cùng Công an P.Hàm Tiến đến hiện trường. Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông này cũng không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. 

“Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”. Trong biên bản thể hiện rõ những lời như vậy và ông này ký ngay không ngần ngại.

Có thể đóng cửa vĩnh viễn

Ngay trong chiều qua, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp đã đến tận nhà hàng Cát Vàng để tìm hiểu vì sao không phục vụ khách Việt. Nhận được thông tin, ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã gọi điện thoại cho PV chia sẻ và tỏ ra rất bức xúc khi biết được chuyện nhà hàng không phục vụ khách người Việt ở ngay Mũi Né. 

“Tôi đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL và UBND TP.Phan Thiết phải làm cho ra chuyện này. Nếu quá đáng, có thể đóng cửa vĩnh viễn. Không thể để một nhà hàng cỏn con như thế làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận”, ông Phương nói.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang