Nhà sáng lập Ethereum: Cảnh báo tiền kỹ thuật số có thể rơi về 0 USD

author 11:40 20/02/2018

(VietQ.vn) - Các đồng tiền kỹ thuật số là một loại tài sản còn khá mới và có thể giảm mạnh vào bất kỳ lúc nào. Đây là lời cảnh báo từ nhà đồng sáng lập mạng lưới Blockchain Ethereum, Vitalik Buterin.

Trong ngày thứ Bảy (17/02), ông Vitalik Buterin lên tiếng cảnh báo trên mạng xã hội Twitter: “Hãy nhớ rằng: Các đồng tiền kỹ thuật số vẫn còn khá mới và là loại tài sản cực kỳ biến động, và có khả năng về mức giá gần 0 USD bất kỳ lúc nào”.

Ngoài ra, ông Buterin còn nói thêm: “Nếu bạn đang tìm kênh đầu tư để tiết kiệm tiền cho cuộc sống thì các tài sản truyền thống vẫn là nơi an toàn nhất”.

Nhà đồng sáng lập mạng lưới Blockchain Ethereum, Vitalik Buterin

Hiện các đồng tiền kỹ thuật số đã hồi phục lại sau đợt bán tháo vừa qua khiến cho thị trường mất khoảng 100 tỷ USD vốn hóa chỉ trong một ngày. Bitcoin đã hồi phục trên 10.000 USD trong tuần qua sau khi có lúc rơi xuống 5.947,4 USD trong tuần trước nữa.

Ngoài ra, ông Buterin cũng lưu ý nhà đầu tư về việc bị giả mạo để lừa đảo tiền kỹ thuật số trên mạng xã hội.

Theo đó, người dùng thường được đề nghị gửi một lượng tiền kỹ thuật số đổi lấy một lượng lớn hơn.

Vào tháng 12 năm ngoái, người tạo ra Ethereum đã từng đưa ra bình luận so sánh việc đầu tư một cách mù quáng vào tiền kỹ thuật số với việc bỏ ra một số tiền kỷ lục để mua bức tranh đắt nhất thế giới Đấng cứu thê (Salvator Mundi) của danh họa Leonardo Da Vinci.

Các nhân vật nổi tiếng khác như CEO của Tesla, Elon Musk và thậm chí Chủ tịch của CFTC, J. Christopher Giancarlo, cũng là những người bị sử dụng hình ảnh với mục đích lừa đảo trên.

 PV (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang