Nhiễm clo, nhà máy Coca-Cola tại Trung Quốc bị đóng cửa

author 15:38 02/05/2012

Nhà máy sản xuất nước ngọt Coca-Cola tại Sơn Tây (Trung Quốc) bị đóng cửa vô thời hạn do một loạt sản phẩm nước giải khát có chứa hàm lượng chất chlorine cao.

Trong cuộc điều tra vào cuối tuần qua, Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã phát hiện một lô đồ uống do nhà máy ủy quyền của Coca-Cola tại Sơn Tây sản xuất sử dụng nước có chứa clo.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi báo chí nước này đưa tin một loạt nước uống tại nhà máy trên có chứa hàm lượng chất chlorine cao. Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây đã ra lệnh đình chỉ hoạt động nhà máy này vô thời hạn.

Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây đã ra lệnh đình chỉ hoạt động nhà máy này vô thời hạn

Ngay sau đó, phía nhà máy đã lên tiếng thừa nhận một số sản phẩm bị nhiễm chất chlorine (dùng để khử trùng nước). Thông cáo của Coca-Cola Sơn Tây cho biết, hồi tháng 2, do sai sót trong quá trình bảo dưỡng đường ống, nước có hàm lượng nhỏ chlorine đã lẫn vào quá trình sản xuất. Chín lô thức uống sản xuất từ ngày 4 đến ngày 8/2//2012 đã bị nhiễm clo. Những chai nước nhiễm clo này đã vượt qua các khâu kiểm soát chất lượng của công ty và bị tung ra thị trường.

Phát ngôn viên của nhà máy ra sức thanh minh: “Hàm lượng clo trong nước để chế biến Coca-cola của chúng tôi thấp hơn nhiều so với các tiêu chuẩn mà Tổ chức Y tế thế giới, Liên minh châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc đề ra. Hiện chúng tôi chưa nhận được bất kì phản ánh nào từ phía khách hàng cho thấy các vấn đề trên gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng”.

Coca-Cola được bán chạy tại Trung Quốc.
Coca-Cola được bán chạy tại Trung Quốc

Chất chlorine thường được sử dụng để xử lý và tiêu diệt vi khuẩn trong nước, nhưng dùng với hàm lượng cao lại rất nguy hiếm cho sức khỏe người dân.

Coca-Cola toàn cầu cũng lên tiếng và cho biết hãng đang tìm cách giải quyết các vấn đề chất lượng cũng như sản xuất của nhà máy tại tỉnh Sơn Tây. Nữ phát ngôn viên của hãng nói: “Những vấn đề này sẽ không gây ảnh hưởng tới độ an toàn sản phẩm của chúng tôi trên thị trường. Việc ngừng hoạt động nhà máy ở Sơn Tây không ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của Coca-Cola tại Trung Quốc”.

Hãng Coca-Cola có trên 40 nhà máy đóng chai ở Trung Quốc và nước này được xem là thị trường tăng trưởng trọng điểm của Coca-Cola, chiếm khoảng 7% doanh thu toàn cầu của hãng. Trong 3 năm tới, Coca-Cola sẽ đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Trung Quốc. Hãng nước giải khát này đã đạt mức tăng trưởng doanh số 9% tại Trung Quốc, cao thứ nhì sau Ấn Độ trong quý 1 năm nay.

Trịnh Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang