Nhìn lại hành trình bắt nghi can thảm sát ở Yên Bái của 500 chiến sĩ công an

author 10:16 16/08/2015

(VietQ.vn) - Với việc mở rộng vòng vây 30 km quanh hiện trường, lãnh đạo công an Yên Bái quyết định tung thêm nhiều cảnh sát cơ động trang bị khí tài tới nằm vùng ở các chốt, điểm trọng yếu lùng tìm kẻ gây án.

Theo tin tức từ Zing News, hơn 2 ngày điều tra vụ án, Công an tỉnh Yên Bái đã tung trên 500 cán bộ chiến sĩ, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai và hàng trăm công an xã, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng đến hiện trường và tới các điểm chốt chặn truy lùng nghi phạm.

 Với việc mở rộng vòng vây 30 km quanh hiện trường, Thiếu tướng Chiêu bảo ông có niềm tin hung thủ sẽ khó tháo chạy được xa. Từ nhận định đó, vị lãnh đạo công an Yên Bái quyết định tung thêm nhiều cảnh sát cơ động trang bị khí tài tới nằm vùng ở các chốt, điểm trọng yếu lùng tìm kẻ gây án.  

Cùng với việc vây giáp ở hiện trường, công an lập hàng chục chốt chặn ở các vùng giáp ranh giữa Yên Bái và Lào Cai, đề phòng hung thủ vượt biên sang Trung Quốc. Nhà chức trách cũng phát đi thông báo truy tìm các nghi phạm kèm ảnh, để người dân nhận diện. Ít giờ trước khi bắt 2 nghi phạm, một thành viên ban chuyên án chia sẻ, chỉ sau nửa ngày phát thông tin truy tìm, cảnh sát đã nhận được trên 100 tin báo của người dân về hành tung của một cặp nam nữ lạ mặt xuất hiện trên địa bàn những ngày qua.

cán bộ được tăng cường tham gia phá vụ thảm sát 4 người xảy ra ở xã Lâm Giang, huyên Văn Yên.

Cán bộ chiến sĩ được tăng cường tham gia phá vụ thảm sát 4 người xảy ra ở xã Lâm Giang, huyên Văn Yên. Ảnh: Zing News

Kể về manh mối quan trọng để phá thảm án vào giờ thứ 63, Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Yên Bái cho biết, sáng 15/8, một người dân đi làm nương nhìn thấy chiếc bật lửa mới bị bỏ lại bên đường, nghi vấn của thủ phạm nên đã chạy báo cho nhà chức trách. 

Tiếp nhận thông tin giá trị, công an truy tìm quanh khu vực này và bắt giữ được Hùng cùng người tình. Kiểm tra người nghi phạm giết cả gia đình, cảnh sát thu một bật lửa, còn trên người Hán có 25.000 đồng.

Kể về phút bắt giữ, đại tá Nguyễn Đức Vỹ, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) - người chỉ huy gần 30 cán bộ tăng cường tham gia phá vụ thảm sát 4 người bảo, Hùng và người tình đều mệt mỏi, không kháng cự.

Nghi can Hùng khi bị bắt

Nghi can Hùng khi bị bắt. Ảnh: VnExpress

Ban đầu, Hùng khai 16h ngày 12/8 đi bộ một mình từ nhà tới lán của vợ chồng anh Trần Văn Long mang theo một con dao quắm và một con dao rựa. Khi còn cách khoảng 500m, Hùng gặp anh Long, hỏi tại sao phát nương của nhà hắn. Nhận câu trả lời vì bố vợ của mình đã cho phép, Hùng tức tối lao vào đánh, rồi cầm dao chém anh này.

Hùng sau đó giết chị Phàn Thị Hoa (vợ anh Long) ngay tại nương. Hắn vào lán của đôi vợ chồng này sát hại con trai 2 tuổi của họ ở trên giường và đâm chết Phàn Thị Hà (15 tuổi, em gái chị Hoa).

Sau khi gây án Hùng bỏ trốn cùng người tình Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi). Theo điều tra, gia đình Hùng có nương gần nương của gia đình anh Long, cách chỉ 200m, có mâu thuẫn từ lâu do tranh chấp đất và nguồn nước tưới.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận việc bắt được Hùng là "kết quả nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng tham gia phá án". Gần 3 ngày qua, "việc này được mong chờ từng giây từng phút", báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang