Những biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật mở góc mắt

author 10:50 15/04/2021

(VietQ.vn) - Hiện nay để có đôi mắt to tròn nhiều chị em đua nhau làm phẫu thuật mở góc mắt. Tuy nhiên theo các bác sĩ, việc làm này gây nhiều rủi ro và biến chứng.

Đôi mắt to tròn long lanh là chuẩn mực hàng đầu trong vẻ đẹp của người phụ nữ thế kỷ 21. Vì đặc trưng vốn có của người châu Á là mắt khá nhỏ, chính vì thế mà việc can thiệp công nghệ thẩm mỹ hiện đại để góc mắt to, đẹp hơn một vài năm trở lại đây được rất nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên việc mở góc mắt trong nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thì thường là một quy trình an toàn với tỉ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên giống như bất kỳ thủ thuật phẫu thuật nào, cũng có những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra.

 Biến chứng khi phẫu thuật mở góc mắt rất nguy hiểm cần cân nhắc trước khi thực hiện

Tai bến mắt vì làm thủ thuật tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng

Theo TS.BS. Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng – Bệnh viện Da liễu Trung ương, tại Khoa gặp khá nhiều bệnh nhân bị tai biến khi mở góc mắt.

Đơn cử là trường hợp của H. (sinh năm 1992 tại Hà Nội) là nạn nhân của mở góc mắt. H có một đôi mắt nhỏ híp, thực hiện mở góc mắt do nghe theo lời mời chào trên facebook của một thẩm mỹ viện mới mở. Cơ sở này không có bác sĩ chuyên ngành mà chỉ có chuyên viên có kinh nhiệm thực hiện các ca phẫu thuật tạo hình mở góc mắt dù vậy H. đã giao đôi mắt của mình cho chuyên viên này làm phẫu thuật và kết quả sau mở góc mắt, đôi mắt đã biến thành “mắt bồ câu con bay con đậu”, xuất hiện sẹo ở mi mắt dưới hai bên, góc mắt không những không được mở rộng mà nhìn vào như người bị lệch mắt.

BS Quang cũng cho biết, đa số các trường hợp tai biến đều cho biết mình đã thực hiện ở các cơ sở y tế chui, thậm chí họ coi đó chỉ là thủ thuật đơn giản nên làm ngang nhiên ở spa dẫn đến góc mắt không được mở mà còn lộn mi lên.

Góc mắt mở lộn ngược sau khi phẫu thuật mở góc mắt

PGS Đỗ Quang Hùng - nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết ông thường xuyên tiếp nhận các ca tai biến hỏng do phẫu thuật thẩm mỹ ở spa. Gần đây nhất 1 bệnh nhân tìm tới ông trong tình trạng gương mặt hỏng nặng do phẫu thuật thẩm mỹ combo căng da mặt, mở góc mắt ở một spa trong thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Bệnh nhân cho biết trước đó nghe mọi người chia sẻ mở góc mắt để tạo đôi mắt to, sâu, mắt cuốn hút người nhìn nên chị đi xin tư vấn. Được tư vấn cần căng thêm cả da mặt do da mặt bị chảy sệ, gương mặt không thanh thoát. Nghe quá hấp dẫn, người phụ nữ này đã đặt cả niềm tin vào spa. Kết quả, về nhà thì góc mắt được mở rộng nhưng là mở lộn ngược lên trên, phần lòng trắng lộ ra rất nhiều. Khách hàng hoảng sợ tìm tới bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Ngập thị trường mỹ phẩm giả, nỗi lo thật(VietQ.vn) - Chưa bao giờ thấy thị trường mỹ phẩm lại sôi động như hiện nay, nhất là trên mạng xã hội. Tuy nhiên ngày càng có nhiều mỹ phẩm giả, nhái khiến người tiêu dùng hoang mang.

Dị ứng với thuốc gây mê

Dị ứng với thuốc gây mê và chỉ khâu là những biến chứng có thể xảy ra, mặc dù khá hiếm nhưng trước khi làm cần xét nghiệm dị ứng trước để tránh tai biến này.

Nhiễm trùng

Tình trạng nhiễm trùng cũng có nguy cơ xảy ra nếu vết mổ bị nhiễm trùng vì trong quá trình phẫu thuật không đảm bảo. 

Sẹo xấu để lại lâu dài

Vùng da ở góc mắt trong có đặc điểm dày hơn so với da ở mí mắt, cộng với đặc tính của quy trình này là mở rộng góc mắt do đó nếu không xử lý đúng kỹ thuật rạch mổ và khâu da để vết khâu bị căng quá mức thì nguy cơ để lại sẹo xấu là rất cao. Sẹo có thể gây mất thẩm mỹ, méo mó và biến dạng góc mắt trong, thậm chí còn bị lật mí.

Hai mắt quá gần nhau

Biến chứng này xảy ra khi bác sĩ can thiệp, bóc tách, cắt bỏ mô quá mức dẫn đến hai bên góc trong của mắt quá gần nhau mất tự nhiên, ngoài ra còn khiến nhú tuyến lệ bị lộ quá nhiều.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang