Những sở thích 'quái đản' nhất trong giới tỷ phú

author 06:41 08/12/2014

(VietQ.vn) - Tiền có thể không mua được hạnh phúc nhưng chắc chắn nó có thể là ‘chiếc chìa khóa vạn năng’ cho hàng tá sở thích kỳ lạ đến quái đản của giới tỷ phú khắp năm châu.

Nữ tỷ phú kì dị với bộ sưu tập giày "khủng" 

Daphne Guinness, người thừa kế chính thức của dòng họ Guinness, chủ thương hiệu bia nổi tiếng của Ireland được biết đến như một ngôi sao thời trang hết sức thành công trên con đường xây dựng cho riêng mình một phong cách và đẳng cấp khó ai sánh kịp. Phong cách khác người thể hiện ở sự tự tin dám đối mặt và vượt qua mọi thách thức cả với những thiết kế "đậm đặc" tính trình diễn, hầu như không một chút ứng dựng thực tế của nữ tỷ phú Daphe Guinness. 

Nữ tỷ phú Daphne Guinness sở hữu những đôi giày thuộc hàng ‘hiểm hóc’ nhất thế giới

Nữ tỷ phú Daphne Guinness sở hữu những đôi giày thuộc hàng ‘hiểm hóc’ nhất thế giới. Ảnh Zing

Sự đẳng cấp nằm ở việc nữ tỷ phú kì dị này luôn sẵn lòng "hi sinh" vì nghệ thuật và dám chi trả cho những bộ cánh mà cả những ngôi sao hàng đầu Hollywood có lẽ cũng phải băn khoăn nhẩm tính trước khi mua. Không chỉ khiến công chúng phải tròn mắt vì kinh ngạc hoặc cúi đầu bởi thán phục trước những bộ váy áo mang nặng giá trị nghệ thuật hoặc đậm tính trình diễn mà nữ tỷ phú còn nổi tiếng với vô số các thiết kế giày kỳ dị.

Với sự khác biệt quá mức đó, trên thực tế đã không hiếm lời xì xào bàn tán rằng óc thẩm mỹ hoặc đơn giản là sự tư duy và IQ của Daphen dưới mức trung bình. Ngược lại giới mộ điệu thời trang, các chuyên gia phân tích hoặc những nhà thiết kế đại tài luôn coi Daphen Guiness là "của hiếm" và là một người mẫu sáng giá.  

Tỷ phú thích lướt ván cùng siêu mẫu khỏa thân

Tỷ phú Richard Branson nổi tiếng với những sở thích dị thường

Tỷ phú Richard Branson nổi tiếng với những sở thích dị thường. Ảnh Zing

Ông chủ của Virgin Group - Richard Branson là người thường xuyên xuất hiện với vẻ ngoài phong trần, hơi "bụi bặm", tóc để bù, luôn chỉ quần bò, áo sơ mi hở cổ. Nếu chỉ nhìn qua, ít ai nghĩ rằng đây là tỷ phú người Anh, nắm trong tay tập đoàn Virgin với 250 công ty lớn, nhỏ và gần 25.000 nhân viên, doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ USD. Vị tỷ phú này nổi tiếng dị thường với những trò như lướt ván cùng siêu mẫu khỏa thân, đi cọ toilet vì thua cược, tự mình khỏa thân để quảng cáo cho thương hiệu mới... 

Thích sưu tập bọ cánh cứng

Tỷ phú David Rockefeller có thú vui sưu tập bọ cánh cứng thay vì sưu tập siêu xe

Tỷ phú David Rockefeller có thú vui sưu tập bọ cánh cứng thay vì sưu tập siêu xe. Ảnh Vietnamnet

Có tên gần giống với “vua dầu lửa” của Mỹ, tỷ phú David Rockefeller có ý thích kỳ cục khi sở hữu một trong những bộ sưu tập bọ cánh cứng lớn nhất trên thế giới.

Nghiện phẫu thuật thẩm mỹ để có khuôn mặt giống… mèo

Vợ của tỷ phú Alec Wildenstein có niềm đam mê bất tận với phẫu thuật thẩm mỹ và với túi tiền không đáy của chồng mình, bà đã tiêu tốn hàng triệu đô cho sở thích này. Kỳ quặc ở chỗ bà muốn khuôn mặt mình giống với một con mèo khổng lồ.

Cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Alec Wildenstein đã tan vỡ vì sở thích phẫu thuật thẩm mỹ của Jocelyn

Cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Alec Wildenstein đã tan vỡ vì sở thích phẫu thuật thẩm mỹ của Jocelyn. Ảnh VTC 

Điều này rõ ràng là khiến Alec Wildenstein không hài lòng và ông đã ngoại tình. Hệ quả là vụ ly dị tỷ đô đã xảy ra. Jocelyn nhận được một khoản tiền lớn và khoản trợ cấp 1 triệu USD trong vòng 13 năm. Tuy nhiên, Tòa án cũng đã cấm Jocelyn sử dụng số tiền này để phẫu thuật thẩm mỹ.

Đam mê khủng long

Tỷ phú người Australia Clive Palmer đã đầu tư hàng triệu USD vào việc tìm kiếm khảo cổ... khủng long. Ông muốn thu thập nhiều hóa thạch của loài động vật đã tuyệt chủng này để xây dựng công viên kỷ Jura riêng cho mình. Dành cho ý tưởng khác thường của mình, tỷ phú Clive Palmer đã mua lô đất rộng lớn, với hào nước bao quanh tất cả các bên. 

Tỷ phú Clive Palmer có niềm đam mê đặc biệt với khủng long

Tỷ phú Clive Palmer có niềm đam mê đặc biệt với khủng long. Ảnh VTC

Theo suy nghĩ của Palmer, những con khủng long có thể sống ở đó không như trong vườn thú thông thường, trong chuồng nhốt, mà cái chính là chúng được tự do di chuyển như thể nơi đây là môi trường sống tự nhiên quen thuộc của khủng long thời xa xưa.

Được biết rằng tỷ phú Palmer cả trước đây cũng từng nổi tiếng bởi những ý tưởng lạ lùng chẳng giống ai. Cụ thể, ông có kế hoạch tạo lập bản sao hoàn chỉnh của con tàu lừng danh "Titanic" và công việc với đề án này đã bắt đầu. Ngoài ra, thiên hạ cũng biết rằng Clive Palmer là một trong những cư dân giàu có nhất của đất nước Australia. Ông sở hữu tài sản khổng lồ trong ngành công nghiệp than cũng như ngành du lịch.

Minh Thùy (tổng hợp từ Zing, VTC, Vietnamnet)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang