“Ninh Thuận-1” an toàn như điện hạt nhân Tianwan Trung Quốc

author 08:23 30/11/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn E4 Group đã trình bày với Việt Nam cơ sở kỹ thuật-kinh tế công trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân "Ninh Thuận -1".

131031_tianwan tqNhà máy điện hạt nhân Tianwan ở Trung Quốc.

Theo thông tin sơ bộ, thiết kế tối ưu cho nhà máy điện hạt nhân Việt Nam đầu tiên là phương án AES-91 của Viện VNIPIET (St Petersburg), người đứng đầu Viện nghiên cứu Đông Âu và thiết kế công nghệ năng lượng cho biết.

"Đặc biệt, thiết kế của Viện Petersburg cho phép sử dụng tối đa công suất lưới điện của Việt Nam, cũng như giảm chi phí xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo tiêu chuẩn công nghệ và sử dụng các thiết bị tương tự như được sử dụng trong xây dựng giai đoạn đầu tiên và thứ hai của máy điện hạt nhân Tianwan ở Trung Quốc”, Tập đoàn  E4 Group cho biết.

Dự án nhà máy điện hạt nhân "Ninh Thuận-1" hoàn toàn phù hợp với yêu cầu "hậu Fukusima" đối với điện hạt nhân. Bằng chứng là hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Tianwan được các chuyên gia quốc tế coi là một trong những cơ sở an toàn nhất thế giới. Hoạt động giới thiệu các thiết kế khả thi được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ hội thảo dành cho các chuyên gia hạt nhân, bao gồm đại diện VNIPIET.


Văn Bảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang