iPhone thế hệ mới có thiết kế dạng lưới như một chiếc 'máy bào phô mai'

author 06:20 04/04/2021

(VietQ.vn) - Theo bằng sáng chế của Apple mới được tiết lộ, iPhone thế hệ mới có thiết kế dạng lưới giống với một chiếc 'máy bào phô mai'.

Thông tin rò rỉ về bằng sáng chế mới của Apple cho thấy, hãng công nghệ này đang có ý định thiết kế iPhone mang dáng dấp “máy bào phô mai” của Mac Pro 2020.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2021, trang thông tin công nghệ Patently Apple đã đưa thông tin về việc Apple được cấp cùng lúc 77 bằng sáng chế liên quan đến thiết kế tản nhiệt trên thân của Mac Pro và mặt sau màn hình Pro Display XDR. Đáng lưu ý là hình minh họa trong bản đăng ký có cả chiếc iPhone viền dạng lưới bao quanh.

Theo mô tả, thiết kế này cung cấp luồng không khí tối đa để giữ cho máy hoạt động mát hơn. Những chiếc iPhone tương lai sẽ sử dụng bộ vi xử lý và GPU mạnh hơn. Các kỹ sư của Apple đã dành rất nhiều thời gian cho bằng sáng chế này, minh họa thiết kế cấu trúc 3D mới nhằm hướng tới một mẫu iPhone Pro, Patently Apple cho biết.

Apple cũng cho rằng thiết kế sẽ cải thiện sức mạnh tổng thể của máy mà không làm tăng thêm trọng lượng, dẫn đến "một thiết bị điện tử tương đối nhẹ, nhưng cực kỳ mạnh và cứng cáp”.

Tuy nhiên, trên thực tế, từ bằng sáng chế đến thiết bị thực tế là một chặng đường dài, thậm chí không bao giờ xuất hiện. Khó có khả năng chiếc iPhone 13 ra mắt năm nay sở hữu thiết kế kỳ dị này.

Bằng sáng chế mới được Apple đăng ký có thiết kế iPhone có viền dạng lưới bao quanh mặt sau và cạnh máy. 

Trước đó, một bằng sáng chế mới của Apple cũng cho thấy, hãng có thể sẽ sử dụng lại cổng sạc từ tính (phụ kiện được trang bị lần đầu cho MacBook vào năm 2006 và khai tử từ năm 2015) trên iPhone 13.

Theo thông tin trên trang Creative Blog, thế hệ iPhone 13 có thể sẽ sử dụng lại một tính năng cũ, được nhìn thấy lần cuối trên MacBook từ hơn nửa thập kỷ trước. Apple hiện cũng đang phát triển một tiêu chuẩn sạc hoàn toàn mới cho iPhone liên quan đến từ tính.

Những hình ảnh bằng sáng chế của Apple bị rò rỉ cho thấy “Táo khuyết” có vẻ như đang áp dụng trở lại cổng sạc từ tính, loại gần giống với phiên bản xuất hiện lần đầu trên MacBook vào năm 2006. Khác với cổng Lightning, cổng sạc từ tính giúp bảo vệ điện thoại không rơi vỡ trong trường hợp va quẹt khi đang sạc. Tuy nhiên từ năm 2015, phụ kiện này đã bị thay thế hoàn toàn trên MacBook bằng cổng USB- C.

Creative Blog nhận định, việc Apple sử dụng lại cổng sạc từ tính là một bất ngờ thú vị, vì hãng công nghệ này vốn nổi tiếng với việc tạo ra những công nghệ mới, mang tính đột phá và dẫn đầu thị trường hơn là đưa những tính năng cũ "hồi sinh".

Mặc dù vậy, tin đồn này có khả năng cao sẽ thành sự thật vì sạc từ tính không dây MagSafe của Apple, được giới thiệu cùng iPhone 12 năm 2020 đã không mang lại kết quả như mong đợi của hãng.

Apple đã giới thiệu nhiều phụ kiện có thể kết nối bằng từ tính vào mặt sau của iPhone 12. Tuy nhiên, nhiều người dùng than phiền về chất lượng của chúng như việc ví tiền từ tính dễ rơi mất và vỏ điện thoại dễ hỏng.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang