Phát hiện cơ sở sản xuất thịt lợn 'bẩn' ở Trung Quốc

author 18:25 29/11/2014

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc mới đây đã phát hiện một cơ sở sản xuất thịt lợn "bẩn", có sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, mới đây, nhiều người dân tỉnh Sơn Đông  Trung Quốc đã thông báo cho cảnh sát về việc phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất thịt lợn bẩn của tỉnh có sử dụng hóa chất công nghiệp trong quá trình sản xuất chế biến và trực tiếp cung ứng cho nhiều nhà hàng trong thành phố. Ngay khi nhận được tin, cảnh sát của tỉnh đã khẩn trương phối hợp với Cục quản lí và giám sát thực phẩm, tiến hành kiểm tra cơ sở này.

Cảnh sát tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất thịt lợn

Cảnh sát Trung Quốc tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất thịt lợn "bẩn". Ảnh: Tân Hoa xã

Qua kiểm tra, phía cảnh sát cho biết, cơ sở này nằm trong khu phát triển Yên Đài tỉnh Sơn Đông, do một người họ Giang điều hành. "Cơ sở có diện tích khá lớn, bên cạnh đó các thiết bị sản xuất tương đối hiện đại, hoạt động sản xuất chuyên nghiệp, nếu chỉ nhìn qua, không ai nghĩ cơ sở đang có những hoạt động phi pháp", người của phía cảnh sát cho biết.

Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra chi tiết, cảnh sát phát hiện ra, trong nhà kho của cơ sở có hai phòng nhỏ nằm ở góc khuất, ở sâu trong kho. Ngay khi tới gần hai căn phòng này, cảnh sát cho biết họ đã ngửi thấy mùi hóa chất nồng nặc, vô cùng khó chịu.

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện đây là nơi "tàng trữ" hóa chất của cơ sở. Cánh sát đã tìm thấy một số lượng lớn các hóa chất được dùng trong công nghiệp như gelatin, phèn chua,...và một số chất phụ gia khác bị cấm sử dụng trong sản xuất và chế biến thực phẩm.

Sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản và tiến hành thu hồi số hóa chất này. Đồng thời, đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh sản xuất của cơ sở, thu hồi toàn bộ số lượng thịt lợn đang được sản xuất để kiểm định chất lượng. Kết quả cho thấy, trong thịt lợn có chứa chất gelatin được dùng trong công nghiệp. Chất này nếu không được xử lý mà trực tiếp sử dụng sẽ vô cùng độc hại đối với cơ thể người. Ngay lập tức, cảnh sát đã tiến hành tạm giữ chủ cơ sở để điều tra.

Theo như chủ cơ sở này khai báo, từ tháng 6/2013, do muốn tiết kiệm giá thành sản xuất, tăng lượng tiêu thụ thịt lợn, để thu lợi nhiều hơn mà cơ sở đã cho thêm hóa chất vào quá trình sản xuất thịt lợn. Tên này cho biết, thịt lợn có chứa Gelatin sẽ có màu sắc và hượng vị hấp dẫn hơn thịt lợn bình thường. Các nhà hàng trong thành phố vì thấy chất lượng thịt tốt, nên thu mua khá nhiều mà không hề biết trong thịt có chứa hóa chất.

Trao đổi với phóng viên, các chuyên gia về hóa chất của Trung Quốc cho biết, Gelatin là một loại protein được chế biến từ biểu bì động vật, có thể dùng trong chế biến thực phẩm nếu đã qua xử lý. Do trong Gelatin nguyên chất có chứa các kim loại nặng như crom, niken, nếu không được xử lí loại bỏ, các chất này có thể gây hại tới các tế bào gốc trong xương của cơ thể. Sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn tới loãng xương, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới ung thư xương.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang