Đình chỉ Công ty nghi cung cấp thịt heo bẩn cho học sinh ăn

author 06:44 28/10/2014

(VietQ.vn) – Đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức, TP.HCM đã quyết định đình chỉ cung cấp suất ăn cho 2 trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và THCS Linh Đông của Công ty Phú Thành Quốc, đồng thời lấy mẫu thức ăn để kiểm tra.

Sáng ngày 27/10, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm quận Thủ Đức – TP.HCM do ông Huỳnh Giang Sơn làm Phó trưởng đoàn dẫn đầu đã có chuyến thanh tra bất ngờ tại hai trường: tiểu học Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh) và THCS Linh Đông (phường Linh Đông).

Qua tiến hành kiểm tra, lãnh đạo của 2 trường đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc cung cấp suất ăn hàng ngày của công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc.

Biên bản kiểm tra tại trường THCS Linh Đông (ảnh: H.T)

Cùng lúc, đoàn kiểm tra đã ghi nhận công ty Phú Thành Quốc sử dụng xe tải vận chuyển thức ăn đến trường THCS Linh Đông quá bẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết quả, đoàn kiểm tra đã quyết đình chỉ việc cung cấp khoảng 800 suất ăn công nghiệp hàng ngày cho 2 trường Hiệp Bình Chánh, Linh Đông của Công ty Phú Thành Quốc. Thời gian bị đình chỉ kéo dài trong vòng 1 tuần.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn để đi xét nghiệm. Theo các cơ quan chức năng cho biết, việc cung cấp suất ăn cho 2 trường học nói trên chỉ được tiếp tục sau khi có kết quả xét nghiệm thức ăn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công ty Phú Thành Quốc nói gì về vụ “bữa ăn thịt thối” cho trẻ em?

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam ngày 27/10, ông Dương Trường Thành – Giám đốc Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc khẳng định: Các suất ăn công nghiệp mà đơn vị này cung cấp cho các trường học luôn đạt đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về việc dư luận phản ánh “bữa ăn thịt thối” cho trẻ em, ông Thành cho biết: Điều đó chưa hoàn toàn đúng tất cả.

Công nhân Công ty Phú Thành Quốc đang chuẩn bị nguyên vật liệu để chế biến thức ăn (ảnh: H.T)

Theo ông Thành, các bức ảnh chụp thịt heo bị vàng, đỏ thẫm, đậm màu là những dấu hiệu thịt heo đã bị bệnh, hư hỏng. Công ty Phú Thành Quốc chưa bao giờ sử dụng số thịt heo này để chế biến thức ăn hàng ngày, mà số thịt này đã bị hư, đang chờ để trả về lại cho nhà cung cấp.

Đối với các bức ảnh chụp công nhân không đeo găng tay khi chế biến thức ăn, để thịt ở nơi không vệ sinh…ông Dương Trường Thành cho rằng, đây là lỗi sơ suất đáng tiếc của các công nhân.

“Cho dù công ty đã thường xuyên nhắc nhở mọi người các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra các sơ suất đáng tiếc”- ông Thành trần tình.

Khu vực học sinh bán trú trường THCS Linh Đông ăn trưa (ảnh: H.T)

Được chính thức thành lập từ năm 2007 cho tới nay, với chức năng chính là cung cấp các suất ăn công nghiệp cho trường học, công ty, nhà máy, xí nghiệp, mỗi ngày, năng lực cung cấp của đơn vị này có thể đạt tối đa hàng ngàn suất.

Hiện, Phú Thành Quốc cung cấp cho 2 trường học Hiệp Bình Chánh, Linh Đông mỗi ngày là 800 suất ăn. Nguồn nguyên liệu Phú Thành Quốc chủ yếu lấy từ Metro Đồng Nai, Công ty Sỹ Nguyên hay chợ đầu mối Thủ Đức.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang