Phát hiện cửa hàng bán hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu

author 12:55 29/05/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT Lạng Sơn vừa phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu tại một cửa hàng kinh doanh.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong công tác triển khai nhiệm vụ quản lý thị trường và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 12/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, đơn vị này đã triển khai tới các Đội QLTT tăng cường kiểm tra tình hình kinh doanh trên địa bàn.

Lượng lớn mỹ phẩm các loại nhập lậu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Thực hiện sự chỉ đạo trên, Đội QLTT số 7 đã triển khai chỉ đạo các Tổ công tác quản lý địa bàn áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát các mặt giả, mỹ phẩm, dược phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, các mặt hàng vật tư y tế.. liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để đề xuất kiểm tra, xử lý vi phạm.

Cụ thể, Đội QLTT số 7 đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Văn Lãng, Đồn biên phòng Tân Thanh tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng; địa chỉ: ki ốt B7/CQ10, chợ Trung Hoa bán buôn 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng đang bày bán các mặt hàng Mỹ phẩm sản xuất ngoài Việt Nam, gồm có: 5.400 lọ dầu dưỡng tóc Zhidaishi, loại 70 ml/lọ; 1824 lọ sữa tắm Joeeyloves, loại 500ml/lọ.

Livestream bán quần áo không rõ xuất xứ, chủ tài khoản Facebook bị phạt nặng(VietQ.vn) - Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt gần 70 triệu đồng cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên Facebook.

Theo ghi nhận ban đầu của lực lượng chức năng, toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp; trị giá ước tính trên 260 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

 Theo các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Da liễu trung ương, tác hại khôn lường của mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm nhái không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, còn gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe người sử dụng.

Ngoài ra, để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa người dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua. Hậu quả là nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hóa da thì lại càng bị sạm nặng hơn.

Điểm chung của các trường hợp sử dụng mỹ phẩm giả thường là mắc các triệu chứng viêm da tiếp xúc cấp tính, có dị ứng hoặc kích ứng. Việc điều trị, khắc dị ứng thường mất thời gian dài và tốn kém tiền bạc, chưa kể nếu không may bị nặng sẽ để lại hậu quả trên da suốt đời, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Hơn nữa, trong những sản phẩm làm giả, sản phẩm chất lượng kém thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng, hóa chất chấm sẽ làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ. Nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn khiến da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết.

Nguy hại nhất là gây ung thư da, suy giảm chức năng tế bào máu. Nếu bị bệnh khác kết hợp dị ứng mỹ phẩm giả có thể gây viêm nhiễm nội tạng, hoại tử dẫn đến tử vong. Để tránh mua nhầm mỹ phẩm giả, kém chất lượng, người tiêu dùng nên đến những địa điểm bán uy tín, tránh những hậu quả đáng tiếc, không vì ham rẻ mà "tiền mất, tật mang'.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang